Nhằm tạo cảnh quan hai bên bờ sông Hàn, ngày 12/6, UBND thành phố Đà Nẵng đã có buổi làm việc với Công ty Tư vấn thiết kế JINA (Hàn Quốc), đơn vị được UBND thành phố đặt hàng về đề án quy hoạch tổng thể khu vực ven sông Hàn. Khu vực được quy hoạch từ cầu Thuận Phước đến cầu Trần Thị Lý sẽ được quy hoạch lại, tạo ra một sông Hàn trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng.

Hai bờ sông Hàn từ cầu Trần Thị Lý đến cầu Thuận Phước được đề xuất quy hoạch lại, tạo điểm nhấn thu hút du khách và phục vụ người dân Đà Nẵng.

Ý tưởng được JINA Hàn Quốc đề xuất sẽ quy hoạch sông Hàn thành 4 phân khu phát triển, gồm công viên sinh thái, công viên trung tâm, khu vực phát triển năng động và khu vực công viên cổng ngõ. Các khu vực ven sông tuyến tính sẽ liên kết các điểm lõi này thành 1 khu vực tuần hoàn liên tục. Tất cả các ý tưởng được đưa ra đều hướng đến việc xây dựng một không gian xanh, để mọi người dân, du khách có thể thư giãn tận hưởng thiên nhiên. Trong đó yếu tố thiên nhiên sẽ là yếu tố đặc trưng, tạo nên nét khác biệt của sông Hàn. Không gian cây xanh hai bên bờ sông Hàn hiện nay là 5% sẽ được Jina Hàn Quốc tăng lên 10%.

Theo đề án được báo cáo, từ cầu Trần Thị Lý đến cầu Rồng sẽ quy hoạch khu vực công viên sinh thái với không gian xanh rộng lớn. Xây dựng 1 vòi nước cao hình rồng, khu vườn mùa xuân, các công trình xây dựng không quá 4 tầng, không chắn tầm nhìn ra sông, xây dựng bến du thuyền. Khu vực từ từ cầu Rồng đến cầu sông Hàn, hình thành một công viên năng động, nhiều công trình dịch vụ tiện ích, khu thương mại cao cấp, giải trí… Từ cầu sông Hàn đến cảng sông Hàn, hình thành một công viên trung tâm, khu công viên trên bờ phía đông, cảng du thuyền, khu vui chơi, biểu diễn nghệ thuật đường phố. Từ cảng sông Hàn đến cầu Thuận Phước hình thành một công viên cổng ngõ;hình thành một khu đảo nhân tạo làm điểm nhấn, xây dựng một công viên nước kéo dài, thân thiện với môi trường sông nước và là nơi trình diễn các sự kiện nổi trên mặt nước.

Theo đề xuất của đại diện JINA Hàn Quốc thì nên phân kỳ thực hiện quy hoạch, giai đoạn 1 sẽ triển khai cảng sông Hàn và công viên trung tâm trên cao để tạo thành điểm lõi của sông Hàn.

Trên cơ sở đề án quy hoạch do JINA Hàn Quốc đưa ra, Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch Xây dựng Đà Nẵng tổ chức lấy ý kiến phản biện một cách công khai, rộng rãi, thấu đáo qua các kênh thông tin đại chúng,để giới chuyên môn và người dân góp ý trước khi đưa ra báo cáo cho Hội đồng Kiến trúc – Quy hoạch của thành phố nghe thêm lần nữa để kết luận đồ án này, trình UBND TP phê duyệt.

Nguyễn Nam (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.