CafeLand - Chiều 27/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức phiên họp báo thường kỳ quý 1/2017, để đối thoại và giải đáp một số vấn đề thời sự với báo giới trên địa bàn. Hơn 100 phóng viên đại diện các báo và cơ quan đại diện ở địa bàn đã tham dự.
Thực trạng quản lý tài nguyên đất và môi trường biển tại Đà Nẵng đang nóng lên với dư luận.
Trong khoảng 2 giờ đồng hồ, các báo đã liên tục đưa ra nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề quản lý tài nguyên môi trường tại Đà Nẵng, tập trung ở khu vực bán đảo Sơn Trà, vịnh Đà Nẵng và các lưu vực sông Hàn, Cẩm Lệ... Các bức xúc nhấn mạnh vào thực trạng các tài nguyên đất, công tác quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng, khai thác bờ biển, hoạt động lấn biển, bồi bờ sông... tại địa phương đang có những dấu hiệu lỏng lẻo, chồng chéo kém hiệu quả.
Giải đáp các thắc mắc từ công luận, đại diện các sở ngành hữu quan Đà Nẵng đều trực tiếp thông tin về các định hướng, chủ trương, quyết định quy hoạch có liên quan, khẳng định lấy tinh thần minh bạch, hành động là chính.
Một số vụ việc điển hình như xây cất trái phép ở dự án khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa, bồi cát lấn biển ở vịnh Đà Nẵng, hay bồi lấp sông tại Cẩm Lệ, Hòa Xuân..., được giải đáp là đều nằm trong phạm vi kiểm soát và có tuân thủ các quy hoạch tổng thể. Chính quyền khẳng định hiện nay đang tiếp tục rà soát, kiểm tra các cơ quan chức năng có liên quan, để làm rõ các phần trách nhiệm và kiên quyết xử lý.
Riêng đối với tình hình quản lý môi trường và khai thác đất ở bán đảo Sơn Trà, các cơ quan chức năng Đà Nẵng đều khẳng định đã có quy hoạch tổng thể từ Chính phủ, và quy hoạch phân khu cụ thể của địa phương. Các bản đồ này không có sự chồng lấn và không có tính chất “hợp pháp hóa” các dự án đã cấp đất, tổ chức đầu tư từ trước. Những biểu hiện sai phạm, sẽ được các cơ quan chức năng làm rõ và xử lý nghiêm. Trách nhiệm của các cá nhân, tập thể quản lý liên quan, cũng sẽ được làm rõ.
Lãnh đạo chính quyền Đà Nẵng chủ trì đối thoại với báo giới
Một số vấn đề liên quan khác là tài sản cá nhân lãnh đạo, xử lý xe công cũng được nêu lên tại cuộc họp. Thành phố Đà Nẵng khẳng định tất cả đều đang được đánh giá xử lý, có kết quả sẽ thông tin cùng báo giới. Tuy nhiên, về các thông tin rò rỉ về kê khai tài sản lãnh đạo, thành phố Đà Nẵng cũng sẽ tìm hiểu làm rõ các đầu mối tung tin, mục đích và đối tượng nào đã gây ra.
Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, chủ trì cuộc họp báo nhấn mạnh, hiện tại, Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng đều đã có các chủ trương chấn chỉnh, rà soát nghiêm túc hoạt động đầu tư, quản lý xây dựng, khai thác tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn.
Những trường hợp báo chí hay trên mạng xã hội có tin tức sai lệch, cố tình đưa ra những thông tin không đúng, gây ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của các lãnh đạo, cơ quan chức năng, sẽ phải chịu xử lý sau khi làm rõ.
Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.