Như NTNN đã thông tin, nguồn thu ngân sách từ khai thác quỹ đất của Đà Nẵng từ đầu năm đến nay chỉ đạt 900 tỷ đồng trên kế hoạch 3.000 tỷ đồng.

Kết quả thảm hại này có nguyên do từ thị trường bất động sản ở đây “đóng băng”. “Tình trạng thất thu này làm ảnh hưởng đến việc đầu tư cho xây dựng, chỉnh trang cơ sở hạ tầng, nhất là ở vùng ven thành phố” - ông Võ Duy Khương - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cho biết.

Nhiều nhà đầu tư cũng đang “chết đứng” với đất đai Đà Nẵng. Ông Nguyễn Châu L - một nhà đầu tư nhà đất ở Đà Nẵng, cho hay: “Các năm trước, mỗi ngày công ty tôi bán 6-7 lô đất nhưng trong năm nay cả tháng không đàm phán bán được dù chỉ 1 lô. Cứ một ngày trôi qua, công ty tôi bị mất số tiền tương đương 1 lô đất để trả lãi”. Không ít nhà đầu tư đang lâm vào tình cảnh như ông L.

Ngay cả khách hàng cũng đang nhận “quả đắng” từ cơn suy thoái này. Anh Đặng Duy T - khách hàng Dự án Blooming Tower Đà Nẵng - cho biết, năm 2010, anh mua một căn hộ ở khu Tây với giá hơn 2,9 tỷ đồng. Đến tháng 6.2012, anh T đã thanh toán 2 đợt cho chủ đầu tư, với số tiền hơn 810 triệu đồng và hạn bàn giao nhà là ngày 29.6.2012. Tuy nhiên đến nay, dự án mới chỉ thực hiện đến tầng 15, trong khi anh T mua tầng 24. “Khi đầu tư, tôi phải mượn tiền ngân hàng, mấy năm nay lãi suất cao chóng mặt còn họ (Blooming Tower) lại thi công với tốc độ rùa. Nay muốn lấy lại tiền cọc, không lấy 15% tiền phạt như hợp đồng cũng không được” - lời anh T.

Không chỉ các sự án cao cấp mà các dự án thu nhập thấp cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Chị Mai Thị Ánh (trú quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết: Nhà cũ của chúng tôi đã bị lấy để xây dựng dự án chung cư. Sau 5 năm chờ đợi, tháng 6 vừa rồi chúng tôi mới được nhận nhà. Trong tình hình bất động sản đóng băng, chủ đầu tư không có tiền nhưng vì sức ép của bà con trong khu vực giải tỏa của chung cư nên họ cố gắng làm cho xong. Vì vậy mà làm ẩu. Giờ nhà cửa chúng tôi nhận được đã bị nứt tường hết dù chỉ mới dọn vào ở chưa được 4 tháng. Chúng tôi không biết làm sao bây giờ nữa...

Theo Đình Thiên (Báo Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.