CafeLand - Trao đổi qua điện thoại cùng CafeLand, ông Nguyễn Điểu, giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng khẳng định, ở góc độ quản lý chuyên môn, không hề có trường hợp nào tại địa bàn Đà Nẵng thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, sở hữu nhà đất chính thức mà không được địa phương kiểm soát và không nắm rõ thông tin.
Các dự án, hồ sơ đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng đều đang được kiểm soát chặt chẽ
“Còn về đánh giá quản lý đất đai trên địa bàn hay những vấn đề khác, nhất là nhìn nhận các trường hợp cụ thể, thời gian qua, tôi chưa hề có phát ngôn và cũng chưa có tờ báo nào làm việc với tôi về các nội dung đó. Tôi cũng như các lãnh đạo cấp sở tại đây đều nắm rõ quy định chung, không có phát ngôn trái hay vượt thẩm quyền. Các báo chí muốn nắm thông tin quản lý chung, cần liên hệ UBND thành phố, lãnh đạo thành phố chứ không phải liên hệ với tôi”. Ông Nguyễn Điểu nhấn mạnh như vậy.
Trao đổi trên đã được tiến hành sau khi CafeLand liên lạc để đặt vấn đề về một số thông tin trên địa bàn Đà Nẵng trong lĩnh vực quản lý đất đai, có liên quan đến yếu tố người nước ngoài, cụ thể là người Trung Quốc.
Ông Nguyễn Điểu xác nhận, có các hoạt động chuyển nhượng đất đai theo các dự án, liên quan đến nhà đầu tư, vốn nước ngoài, diễn ra trên địa bàn thời gian qua, nhưng đều minh bạch thông tin, có hồ sơ kiểm soát chặt chẽ.
Những trường hợp tự ý sang nhượng, trao tay giấy tờ đất đai không rõ ràng, là hành vi sai phạm của các cá nhân. Các sở ngành chức năng sẽ tiến hành kiểm tra làm rõ và xử lý khi có phát hiện và thông tin cụ thể.
Ông Điểu nhấn mạnh rằng lãnh đạo các địa phương, cấp cơ sở chắc chắn cũng không thể có đánh giá mơ hồ, khập khiễng về hiện trạng quản lý, quy hoạch đất đai trên địa bàn được.
Một lãnh đạo xúc tiến đầu tư tại Đà Nẵng cũng nhìn nhận, các thông tin về tình trạng sang nhượng, quản lý đất đai không minh bạch, liên quan đến yếu tố người nước ngoài tại Đà Nẵng, là thiếu chính xác.
Địa phương chưa hề buông lỏng công tác quản lý đất đai.
Hơn nữa, trong định hướng xúc tiến đầu tư, thu hút các nhà đầu tư đến làm ăn kinh doanh của Đà Nẵng, không hề có chủ trương phân biệt đối xử các nhà đầu tư đến từ đâu. Chỉ ngoại trừ các dự án vi phạm quy hoạch, thiếu thẩm định trong hồ sơ dẫn đến những vi phạm về quản lý đất đai, triển khai đầu tư không đúng chức năng, phạm vi đầu tư, mới có khả năng bị xem xét thu hồi hoặc kiểm tra lại.
“Bản thân người nước ngoài, theo luật pháp, chưa được quyền sở hữu đất đai nhà ở trên địa bàn, thì làm sao quy kết họ có thể chiếm dụng, mua bán trái phép đất đai ở Đà Nẵng?”, cán bộ quản lý này đặt câu hỏi.
Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.