Chiều 16.5, UBND phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng, tiến hành di dời khẩn cấp 11 hộ dân cùng hơn 30 người tại chung cư đường Hùng Vương, phường Hải Châu 1.

Hiện trường tầng lầu bị bê tông đổ xuống do sập trần sân thượng

Trước đó, khoảng 14 giờ cùng ngày, người dân sinh sống tại chung cư này hoảng hồn khi một mảng bê tông lớn từ sân thượng sập đổ xuống tầng dưới và dưới đường.

Rất may vào thời điểm này, bên dưới không có người qua lại nên không xảy ra thương vong.

Ông Đoàn Ngọc Sơn, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Hải Châu 1, cho biết chung cư này được xây dựng từ trước năm 1975, đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, hiện có 26 hộ dân sinh sống.

Vừa qua Công ty quản lý nhà chung cư TP.Đà Nẵng cùng các hộ dân đã thống nhất phương án giải tỏa chung cư này, di dời các hộ dân sang chung cư khu vực Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà.

Tuy nhiên trong quá trình chờ chuyển sang chung cư mới thì xảy ra vụ việc.

Ông Sơn cho hay khu vực bị sập trần bê tông sân thượng gây mất an toàn cho 11 hộ dân, do đó, trong chiều và đêm nay 16.5 UBND phường Hải Châu 1 đã huy động lực lượng công an, dân quân, dân phòng địa phương giúp 11 hộ dân này sang nơi ở tạm, kiên quyết không để người dân nào ở lại, tránh trường hợp đáng tiếc.

Trong đêm 16.5, lực lượng địa phương cũng sẽ túc trực bảo vệ tài sản và di dời toàn bộ tài sản người dân sang nơi ở mới vào sáng mai 17.5.

Nguyễn Tú (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.