Trước đó, nhiều căn hộ tại chung cư này bị nứt, thấm, sau khi phản ánh được chủ đầu tư sửa chữa nhưng vẫn thấm, dột, điển hình như các căn hộ: 703, 702, 705, 708, 713…

Người dân ở tầng 7 khu nhà A4 phải dùng xô chậu hứng nước mưa.

Nhiều người đang sinh sống ở tầng 7 nhà A4, khu chung cư thu nhập thấp cuối tuyến đường Bằng Đằng Đông (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, do Công ty Cổ phần Xây dựng Viconland làm chủ đầu tư) cho biết, mấy ngày nay họ phải dùng xô, chậu để hứng nước mưa trong nhà. Trước đó, nhiều căn hộ tại chung cư này bị nứt, thấm, sau khi phản ánh được chủ đầu tư sửa chữa nhưng vẫn thấm, dột, điển hình như các căn hộ: 703, 702, 705, 708, 713…

Anh Nguyễn Hải (39 tuổi, mua căn hộ 702) bức xúc: “Tôi mua và sử dụng căn hộ chung cư này từ tháng 12/2011, từ đó đến nay, việc nứt nẻ, thấm dột liên miên. Đợt mưa lớn mấy ngày trước, phòng tôi và phòng 703 nước dột chảy thành dòng, chúng tôi phải lấy xô, chậu để hứng. Khi ký hợp đồng mua nhà họ nói “ngon lành” lắm, bây giờ về ở mới biết”.

Tại các căn hộ khác tình trạng cũng tương tự. Trao đổi với PV Báo GĐ & XH, ông Ngô Túy, Giám sát Kỹ thuật của Công ty Cổ phần Xây dựng Viconland Đà Nẵng cho biết, sau khi nhận được phản ánh của các hộ dân ở chung cư tầng 7 khu nhà A4, phía chủ đầu tư đã có mặt ghi nhận hiện trạng và thông báo cho tổ dân phố lập danh sách thiệt hại để xử lý.

Ông Túy cũng cho biết thêm, đáng lẽ ra trách nhiệm sửa chữa hư hỏng này thuộc về phía đơn vị thi công là Công ty CP Vinaconex 25 vì đang trong thời gian bảo hành (12 tháng). Phía Viconland đã nhiều lần gửi văn bản sang yêu cầu Vinaconex sửa chữa nhưng họ vẫn cứ phớt lờ. “Ngay sau khi có sự cố, chúng tôi nhiều lần yêu cầu Vinaconex có biện pháp sửa chữa nhưng họ vẫn không có ý kiến gì, cuối cùng chúng tôi phải tự bỏ tiền ra sửa chữa”, ông Túy nói

Theo tìm hiểu của PV, tình trạng nứt, thấm dột này xảy ra cách đây hơn 3 tháng (GĐ&XH đã có bài phản ánh). Ngày 24/8/2012, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Văn Hữu Chiến đã có văn bản yêu cầu Viconland khẩn trương hoàn thiện, đưa vào sử dụng các hạng mục (như chữa cháy, hệ thống chống sét, thang máy, hệ thống thu rác) tại khu nhà trên, hoàn thành trước ngày 30/8. Ngoài ra phải có trách nhiệm liên hệ với các hộ dân để thỏa thuận biện pháp khắc phục, sửa chữa các hư hỏng theo đề xuất của Sở Xây dựng (đặc biệt đối với căn hộ tầng 7) để đảm bảo an toàn khi sử dụng và mỹ quan công trình, hoàn thành trước ngày 10/9/2012.

Yêu cầu của UBND TP Đà Nẵng là vậy, nhưng theo lời ông Ngô Túy thì đợt sửa chữa vừa qua chỉ mới sửa được 7/14 căn hộ ở tầng 7 (và sửa xong thì lại bị nứt, thấm dột trở lại – PV). Điều này đã gây bức xúc cho người dân.

Theo Ánh Dương (Báo Gia đình)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.