Trên đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua P. Khuê Mỹ, Quận Ngũ Hành Sơn,Đà Nẵng một loạt các Resort liền kề nối tiếp nhau, bịt không còn một con đường nào dẫn ra biển, cũng vì lẽ đó, tại P. Khuê Mỹ này không có nổi một bãi tắm công cộng phục vụ cho người dân.

Việc quy hoạch triển khai dự án ven biển Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng không có sự cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng đã đưa đến một thực trạng, các resort nằm liền kề nối tiếp nhau, trong khi đó, người dân địa phương, du khách muốn ra biển phải co cụm trong 3 bãi tắm bé nhỏ của một phường lân cận, là P. Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn.

Một người dân địa phương ( xin được giấu tên ) cho biết: ” Vào mùa hè, ra bãi tắm Sơn Thủy để tắm, đôi lúc không thể lấn sang các bãi tắm gần các resort vì sợ bảo vệ resort đuổi đi”.

Ngày 17.5, chúng tôi tìm hiểu thực trạng này tại bãi tắm Sơn Thủy, thì khá bất ngờ, khi một bãi tắm công cộng dành cho người dân lại được chính họ cho biết, chỉ có thể tắm, vui chơi trong khu vực gần 200 mét bờ biển. Phần còn lại là thuộc về quản lý của các Resort, họ không cho tắm…

Ngược đời hơn, ngay tại khu vực trung tâm bãi tắm Sơn Thủy lại được đặt một biển cảnh báo cấm tắm, vì khu vực này nguy hiểm. Muốn tắm, phải đi ra khỏi khu vực này khoảng chừng 50m.

Tuy nhiên, nếu đi sang hơn 50 m thì người dân sẽ “ đụng” phải 2 bên là dãy bờ biển mặt tiền các resort. Vì thế, người dân nơi đây, hằng ngày đi tắm biển chỉ có thể co cụm trong khoảng không gian chật hẹp. Họ không dám ra quá xa giới hạn mà họ cho rằng các resort đang quản lý !?

Con đường đi ra biển tại P. Khuê Mỹ thì không có lối vì một loạt các resort, dự án treo nằm liền kề xây tường thành bao bọc kiên cố xung quanh. Trong khi đó, tại bãi tắm công cộng Sơn Thủy thì lại cắm biển báo cấm tắm là một thực trạng khó hiểu?

Theo tìm hiểu, dọc bờ biển chạy song song các resort tại đây không hề cắm biển cấm xâm phạm. Tuy nhiên, việc bảo vệ ngăn cản không cho người dân vào đây là điều đáng nói. Bên cạnh đó, 3 bãi tắm công cộng là Sơn Thủy, Tân Trà, Non Nước thuộc P. Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn được đưa vào khai thác cũng còn nhiều vấn đề để nói khi mà xung quanh các bãi tắm này là dự án treo đến resort, áp sát 2 bên.

Khi mà toàn bộ dãy bờ biển này không còn dự án treo, mà là những resort đồ sộ nằm chen chúc nhau thì người dân và du khách có thể tắm biển ở đâu, không gian bãi tắm công cộng này liệu rằng có bị thu hẹp hơn nữa không?

Ngay khu vực trung tâm bãi tắm công cộng Sơn Thủy lại cắm biển cảnh báo: Cấm tắm trong khu vực nguy hiểm.
Các resort nằm liền kề trên đường Võ Nguyên Giap đoạn qua phường Khuê Mỹ không có một lối đi dành cho người dân ra biển.

Áp sát bãi tắm công cộng Sơn Thủy là một resort

và một dự án treo.

Tương lai của 3 bãi tắm công cộng Sơn Thủy, Non Nước, Tân Trà sẽ thu hẹp khi bên cạnh là một loạt các resort xen kẽ.

Lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.