CafeLand - Phản hồi thông tin báo chí về hiện trạng biệt phủ trái phép trên đất rừng Hải Vân, ông Đàm Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu khẳng định, cho đến nay chủ đầu tư công trình này đã tiến hành tháo dỡ trên 60% các hạng mục xây dựng bên trong.

Biệt phủ trái phép trên đất rừng đặc dụng Hải Vân xin dời hạn tháo dỡ xong qua sau Tết Nguyên Đán 2016

“Chủ đầu tư đã tháo phần mái của 4 căn nhà chính trong công trình và tất cả các hạng mục thi công bờ tường, trang trí bên trong khuôn viên xây dựng. Chỉ còn phần bờ tường phía ngoài và các khu vực còn vật dụng trưng bày, đồ gỗ giá trị... là chưa tiến hành tháo dỡ, vì cần bảo vệ tài sản. Phần mái các khu vực này cũng giữ nguyên để phòng mưa gió. Do đó, không thể nói là công trình không thực hiện đúng tiến độ tháo dỡ như một số báo chí thông tin. Hơn nữa, có thể các phóng viên chỉ mới tiếp cận phần tường rào bao quanh bên ngoài, thấy còn nguyên vẹn nên kết luận chưa tháo dỡ”. Ông Đàm Quang Hưng trình bày.

Về nội dung tại sao chủ đầu tư biệt phủ xin dời tiến độ tháo dỡ sau Tết, ông Hưng cũng chia sẻ, hiện nay đã cận kề Tết Nguyên đán, nên nhân công thuê thực hiện tháo dỡ không nhiều và tiền công tăng cao. Các phương tiện thuê chuyên chở vật dụng tại công trình cũng tăng giá thuê. Cho nên, chủ đầu tư có đề nghị chính quyền địa phương tạo điều kiện lùi thời hạn tháo dỡ qua sau Tết Nguyên đán Bính Thân.

Trên tinh thần hỗ trợ tốt nhất cho việc thực thi chỉ đạo chung, chính quyền quận Liên Chiểu đã đồng ý với phương án do chủ đầu tư đưa ra, báo cáo chính quyền thành phố Đà Nẵng thống nhất tạm dừng việc tháo dỡ trong những ngày xuân Tết đã cận kề.

“Chúng tôi cho rằng, không nên quá khắt khe với tiến độ công trình này, vì cơ bản, chủ đầu tư đã thống nhất, quán triệt chấp hành chỉ đạo, nhất định sẽ tháo dỡ, triệt hạ biệt phủ. Có điều, cạnh lý còn tình, vẫn nên để chủ đầu tư dời hạn thực hiện đã cam kết qua sau Tết, nhưng không thể kéo dài đến hết tháng 3/2016 được”. Ông Hưng nhìn nhận.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.