Giá vàng trong phiên Thứ hai đã giảm mạnh 2,5% do lo ngại gia tăng về cuộc khủng hoảng nợ châu Âu, thúc đẩy các nhà đầu tư bán vàng để bù lỗ trên thị trường chứng khoán. Đầu phiên châu Á sáng nay (13/9) giá vàng giao dịch ở mức thấp 1.817 USD/ounce.
Đà lao dốc có thể đẩy vàng xuống 43 triệu đồng/lượngTrong phiên New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam) vàng giao ngay đã giảm 2,3% xuống 1.814,39 USD/ounce. Trong tuần qua vàng giao ngay đã giảm hơn 1%, mức giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 6. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 cũng lao dốc tới 46,2 USD xuống 1.813,3 USD/ounce.

Những lo ngại về nợ của Hy Lạp có thể lan rộng trên thị trường tài chính toàn cầu và làm thị trường chứng khoán giảm mạnh đã khiến các nhà đầu tư buộc phải bán tháo vàng để bù lỗ.

Chứng khoán Mỹ có sự phục hồi nhưng vẫn chậm chạp nhờ thông tin Trung Quốc có khả năng mua trái phiếu chính phủ của Ý. Tuy vậy, theo các thương nhân, thị trường chứng khoán vẫn không tránh khỏi một phiên mất điểm mạnh và khiến thị trường vàng tiếp tục chịu áp lực giảm.

Theo phân tích kỹ thuật,một số nhà phân tích cảnh báo, lực bán kỹ thuật có thể khiến giá vàng sẽ còn giảm xuống dưới mức 1.800 USD/ounce. Frank McGhee, chuyên gia tại Brokerage Services LLC cho rằng khả năng có thể tốc độ giảm khá nhanh xuống vùng giá 1.700 USD/ounce.

Ông Peter Fertig, chuyên gia tại Quantitative Commodity Research nhận định, thời điểm hiện tại tương tự giống trong năm 2008, khi thị trường chứng khoán giảm và kéo theo giá vàng lao dốc.

Một số quỹ đầu tư đã buộc phải bán vàng để trang trải các khoản lỗ trên thị trường chứng khoán. Hiện giá vàng phụ thuộc vào tình hình của thị trường chứng khoán, nếu còn giảm thì khả năng vàng vẫn tiếp tục chịu lực bán trong vài ngày tới.

Như vậy nếu giá vàng thế giới giảm mạnh xuống vùng giá 1.700 USD/ounce, tính quy đổi theo tỷ giá tại các ngân hàng thương mại, vàng thế giới sẽ có giá tương đương khoảng gần 43 triệu đồng/lượng. Giờ, các doanh nghiệp kinh doanh vàng vẫn niêm yết giá vàng trong nước chênh cao hơn so với giá thế giới khoảng hơn 1 triệu đồng/lượng.

Theo Đinh Bách (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh