Trong khi văn phòng cho thuê cao cấp ở khu vực trung tâm giảm giá tới 9% thì thị trường phía Tây Hà Nội lại ổn định sau đợt giảm mạnh từ quý trước.

Theo nghiên cứu CBRE, giá thuê tại văn phòng hạng A ở khu vực phía Tây đã ổn định sau khi giảm giá mạnh vào quý 2. Hai tòa nhà hạng A là Charmvit và Keangnam vẫn giữ nguyên mức giá thuê từ quý 2 là 18-25 USD (chưa VAT và phí dịch vụ).

Trong khi văn phòng hạng sang ở phía Tây ổn định thì các văn phòng hạng B giảm tới gần 7%. Một loạt các tòa nhà như Việt Á, Detech, Sannam chỉ còn 12-16 USD mỗi m2 một tháng tùy diện tích. Văn phòng hạng trung trên toàn Hà Nội cũng giảm tới 6,7%.

Văn phòng cho thuê phía Tây chững lại. Ảnh: Hoàng Lan

Trao đổi với VnExpress.net, bà Chu Thanh Hương, quản lý cấp cao, Bộ phận văn phòng CBRE lý giải, sở dĩ văn phòng hạng sang ở khu vực phía Tây đứng giá, đối lập với hiện tượng giảm tới 9% ở khu vực trung tâm là ngày càng có nhiều ngành công nghệ thông tin, ngân hàng tài chính đã chuyển sang thuê ở khu vực này. "Để cạnh tranh và giữ khách ở lại trung tâm, các tòa nhà cho thuê cao cấp buộc phải giảm giá mạnh", bà nói.

Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE cho biết, giá thuê văn phòng hạng A- B trên toàn thị trường lần lượt là 32,3 USD và 21,16 USD mỗi m2 một tháng. Giá thuê hạng cao cấp - trung cấp giảm 3,93% và 5,18% so với quý trước. "Giá thuê toàn thị trường tiếp tục giảm và vẫn chưa chạm đáy", ông nói.

Trong quý 3, thị trường đón nhận 48.500 m2 nguồn cung mới, tăng 4,6% so với quý 2. Từ nay đến năm 2013, thị trường Hà Nội sẽ đón nhận khoảng 400.000 m2 mới, do đó, CBRE đánh giá xu hướng giảm giá sẽ còn tiếp diễn.

Trong khi đó, thị trường chung cư giảm giá liên tục trong vòng 24 tháng. Quý 3, giá chủ yếu dao động quanh mức 21 triệu đồng mỗi m2 và các căn hộ diện tích nhỏ khoảng 50-70 m2 được nhiều khách hàng quan tâm.

Các căn hộ cao cấp giảm 15,6%; căn hộ bình dân giảm 28,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý 3, thị trường có 2.700 căn hộ chào bán mới, tăng nhẹ so với quý trước.

Theo Hoàng Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.