“Toàn bộ ba đồ án được tuyển chọn để trình UBND tỉnh Khánh Hòa đều có chung đề xuất là phá bỏ toàn bộ phần xây dựng từ cốt nền trở lên của công trình E-land Four Seasons để xây dựng lại".

Phối cảnh khu E-land Four Seasons trong đồ án của kiến trúc sư Bùi Văn Thuần (Hà Nội) - Ảnh: D.TH. chụp lại

Chiều 27-7, kiến trúc sư Nguyễn Văn Lộc, chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa, cho biết ban giám khảo cuộc thi tìm ý tưởng giải pháp kiến trúc điều chỉnh cải tạo công trình E-land Four Seasons thuộc khu vực phía đông đường Trần Phú (Nha Trang, Khánh Hòa) đã chọn ra ba đồ án tốt nhất.

Đó là các đồ án của KTS Trịnh Quốc Dũng (Công ty D3A, TP.HCM), KTS Bùi Văn Thuần (chi hội kiến trúc sư AVA, Hà Nội) và KTS Lê Thị Thanh Hằng (Công ty Thiết kế và xây dựng 4D, Khánh Hòa).

Ông Lộc cho biết ba đồ án trên sẽ được trình cho UBND tỉnh xem xét, lựa chọn nhằm chỉ đạo chủ đầu tư sửa chữa những khiếm khuyết của công trình bị dư luận phản ứng mạnh trong thời gian qua.

Ông Lộc cho hay trước đó, theo đề nghị Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang, chủ đầu tư công trình E-land Four Seasons, và được UBND tỉnh đồng ý, Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc thi trên. Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 19 đồ án của các tác giả trên toàn quốc.

“Toàn bộ ba đồ án được tuyển chọn để trình UBND tỉnh Khánh Hòa đều có chung đề xuất là phá bỏ toàn bộ phần xây dựng từ cốt nền trở lên của công trình E-land Four Seasons để xây dựng lại. Các đồ án được chọn đều có phương án kiến trúc tạo thông thoáng về tầm nhìn từ phía đường Trần Phú ra biển và ngược lại, không có tình trạng che chắn nặng nề như hiện nay; bố cục của cả ba đồ án cho thấy công trình không liền một khối mà tách thành từng mảng một, hài hòa với khung cảnh chung, đậm tính chất công viên hơn” - ông Lộc nhận xét.

Phối cảnh khu E-land Four Seasons trong đồ án của kiến trúc sư Lê Thị Thanh Hằng (Khánh Hòa) - Ảnh: D.TH. chụp lại
Phối cảnh khu E-land Four Seasons trong đồ án của kiến trúc sư Trịnh Quốc Dũng (TP.HCM) - Ảnh: D.TH. chụp lại

Như đã phản ánh, tháng 1-2013, UBND tỉnh Khánh Hòa thu hồi đất thuộc khu cà phê Bốn Mùa Nha Trang và chuyển giao lại cho Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang thực hiện dự án khu giải trí, dịch vụ Eland Four Seasons và xây dựng công viên. Dự án này có nhiều dư luận của người dân cùng Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa và các hội nghề nghiệp ở tỉnh không đồng tình, UBND tỉnh Khánh Hòa nói rằng có tiếp thu nhưng khi công trình hoàn chỉnh thì tiếp tục vấp phải nhiều phản ứng của giới chuyên gia, cán bộ và nhân dân địa phương.

Nhóm PV (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.