CafeLand – Sau 25 năm tham gia nghiệp diễn, Chi Bảo quyết định rời bỏ giới showbiz để tập trung toàn lực cho hệ sinh thái bất động sản được ông gầy dựng trong 4 năm qua.

Chi Bảo (tên đầy đủ là Phạm Gia Chi Bảo) sinh năm 1973 tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Ông được công chúng biết đến khi tham gia loạt phim truyền hình dài tập trong giai đoạn thập niên 90 và đầu những năm 2000.

Trước khi trở thành diễn viên, Chi Bảo từng muốn trở thành kỹ sư tin học khi trúng tuyển vào khoa Điện tử của Trường ĐH Bách Khoa TP. HCM.

Bước ngoặt đến với Chi Bảo vào năm 1994, khi ông đăng ký tham gia lớp đào tạo diễn viên điện ảnh Tân Sơn Nhất và được nhiều đạo diễn mời đi thử vai trong các vở kịch, bộ phim.

Cuối năm 1996, sau khi kết thúc khóa đào tạo diễn viên của Câu lạc bộ điện ảnh Tân Sơn Nhất, Chi Bảo đã làm lễ cưới với một nữ tiếp viên hàng không nhưng sau đó hai người đã ly thân. Sau đó, nam diễn viên cưới người vợ thứ hai, nhưng cuộc sống hôn nhân không thuận lợi nên cũng đã ly hôn.

Năm 2021, ông kết hôn với vợ thứ ba là Lý Thùy Chang, người trẻ hơn ông 16 tuổi. Lý Thùy Chang sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh tại Hà Nội. Bà là nữ doanh nhân 8X thành công khi sở hữu chuỗi thương hiệu thẩm mỹ ở TP.HCM.

Ngoài diễn xuất, Chi Bảo cũng tham gia hoạt động kinh doanh. Nam diễn viên này từng thành lập Công ty TNHH Chi Bảo (Chi Bảo Corp) vào tháng 11/2006, có trụ sở chính nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 6, quận 3, TP. HCM. Doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực tổ chức biểu diễn, bất động sản, du lịch, truyền thông, quảng cáo.

Tính đến tháng 8/2019, Chi Bảo Corp có quy mô vốn điều lệ 20 tỉ đồng, cơ cấu cổ đông bao gồm: ông Phạm Gia Chi Bảo sở hữu 60% vốn điều lệ và Công ty cổ phần đầu tư Đất Tâm sở hữu 40% vốn.

Công ty cổ phần đầu tư Đất Tâm được thành lập tháng 1/2019 với vốn điều lệ 200 tỉ đồng, do hai cổ đông góp vốn gồm ông Phạm Gia Chi Bảo sở hữu 99,9% vốn điều lệ, bà Lý Thị Tú Đào sở hữu 0,1% vốn điều lệ. Sau đó một thời gian, công ty này nâng vốn điều lệ lên 1.200 tỉ đồng.

Chi Bảo còn đại diện cho hàng loạt doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, trong đó có hơn một nửa trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản với loại hình bất động sản du lịch.

Hệ sinh thái bất động sản du lịch

Cựu diễn viên Chi Bảo bắt đầu mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản từ năm 2017, thông qua việc thành lập Công ty cổ phần du lịch Hiểu về trái tim. Công ty có vốn điều lệ 10 tỉ đồng, có trụ sở tại số 145 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP.HCM, do Chi Bảo là người đại diện pháp luật và giữ chức giám đốc.

Tên công ty được lấy theo tên Quỹ từ thiện Hiểu về trái tim do Chi Bảo và các thành viên khác sáng lập. Hiện Chi Bảo là Chủ tịch HĐQT Quản lý Quỹ này.

Sau khi thành lập công ty, vào tháng 8/2017, Công ty cổ phần du lịch Hiểu về trái tim đã trình bày ý tưởng đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung Krông Nô với UBND tỉnh Đắk Nông.

Dự án có diện tích 195 ha gồm nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng và khác biệt như: du lịch nghỉ dưỡng và thiền, chương trình đi bộ, đi xe đạp khám phá rừng tự nhiên, du lịch cắm trại và trải nghiệm, sản phẩm du lịch trải nghiệm…

Năm tháng sau, cựu diễn viên Chi Bảo tiếp tục có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk về đề xuất đầu tư Dự án Trung tâm nghỉ dưỡng tại Hồ Lắk Dự án du lịch thiền tại Vườn Quốc gia Chư Yang Sin.

Theo đó, Công ty dự kiến đầu tư dự án Trung tâm nghỉ dưỡng tại 3 vị trí xung quanh Hồ Lắk với tổng diện tích 26 ha. Dự án gồm khu resort nghỉ dưỡng cùng các dịch vụ phục vụ du lịch, khám phá, du lịch sinh thái.

Đối với Dự án du lịch thiền tại Vườn Quốc gia Chư Yang Sin, công ty dự kiến đầu tư giai đoạn 1 khoảng 170 tỉ đồng, diện tích mặt bằng 80 ha với các hạng mục điểm dừng chân, cắm trại, thiền cho khách du lịch.

Cựu diễn viên Chi Bảo phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Đắk Lắk

Năm 2018, công ty đã đăng ký tăng vốn điều lệ lên 30 tỉ đồng. Tuy nhiên, với số vốn điều lệ này, ông Chi Bảo khó được chấp thuận đầu tư các dự án nêu trên do không đảm bảo vốn đầu tư tối thiểu.

Để thực hiện các dự án trên, trong giai đoạn 2018-2019, một loạt công ty du lịch liên quan đến các dự án được Chi Bảo và cổ đông góp vốn thành lập tại Đắk Lăk, Đắk Nông.

Đến tháng 5/2018, tại cuộc họp với lãnh đạo UBND Bà Rịa Vũng Tàu cùng các sở, ban ngành, đại diện Công ty cổ phần du lịch Hiểu về trái tim đã đề xuất đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hiểu về trái tim – Côn Đảo tại khu vực bãi Ông Đụng và Sở Rẫy thuộc Vườn Quốc gia Côn Đảo với diện tích dự kiến khoảng hơn 100ha và tổng mức đầu tư khoảng 370 tỉ đồng.

Dự án được quy hoạch thành các phân khu hoạt động như: cảnh quan biển, dịch vụ du lịch sinh thái, yoga nghỉ dưỡng, cảnh quan rừng cùng các hoạt động vui chơi, giải trí khác.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Long bày tỏ quan điểm ủng hộ đề xuất đầu tư dự án, đồng thời yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan hỗ trợ nhà đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý, báo cáo Thường trực UBND tỉnh thông qua để trình Tỉnh ủy.

Phối cảnh Khu du lịch nghỉ dưỡng Hiểu về trái tim

Dự án sau đó đã được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 vào tháng 11/2020. Đơn vị lập quy hoạch là Công ty cổ phần du lịch nghỉ dưỡng Côn Đảo, tiền thân là Công ty cổ phần VIDOTOUR – Côn Đảo do ông Phạm Gia Chi Bảo và Công ty VIDOTOUR góp vốn thành lập.

Theo đó, dự án có tổng diện tích quy hoạch dự án 118 ha, thời gian hoàn thiện hồ sơ đồ án quy hoạch trình phê duyệt từ quý 4/2020 đến quý 1/2021.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về việc phê duyệt quy hoạch dự án ở Côn Đảo cũng như tiến độ triển khai xây dựng các dự án Đắk Lắk, Đắk Nông mà doanh nghiệp đề xuất.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.