Trong đơn từ nhiệm gửi đại hội đồng cổ đông và HĐQT Novaland, ông Bùi Xuân Huy nêu lý do từ nhiệm.

Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc No va (Novaland; mã NVL) vừa công bố đơn xin từ nhiệm của 2 Thành viên HĐQT là ông Bùi Xuân Huy và bà Hoàng Thu Châu.

Trong đơn từ nhiệm ký ngày 21/2, ông Huy cho biết quyết định này đưa ra theo “định hướng tái cấu trúc của Novaland và nguyện vọng cá nhân để tập trung chuyên môn liên quan việc quản lý xây dựng và triển khai dự án cũng như các công việc liên quan khác theo phân nhiệm”.

Ông Bùi Xuân Huy là người được chú ý khi từng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Novaland kể từ ngày 20/1/2022 khi được ông Bùi Thành Nhơn chuyển giao vị trí này.

Song, đến cuối năm, ông Huy rời vị trí “ghế nóng” và ông Bùi Thành Nhơn chính thức trở lại vị trí chủ tịch HĐQT.

Ông Bùi Xuân Huy, người vừa có đơn từ nhiệm vị trí tại HĐQT Novaland

Được biết, ông Huy có hơn 27 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và quản lý dự án, từng nắm giữ các chức vụ cấp cao tại các công ty xây dựng, tư vấn thiết kế và quản lý dự án đa quốc gia.

Tại Novaland, ông từng đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc trong hai nhiệm kỳ liên tục, từ tháng 9/2017 đến khi ông ngồi ghế Chủ tịch HĐQT Novaland vào năm 2022.

Thời gian ông Huy làm Tổng giám đốc cũng là giai đoạn Novaland phát triển vượt bậc về số lượng và quy mô các dự án bất động sản lớn.

Ngoài các dự án bất động sản ở TP.HCM, doanh nghiệp mở rộng 3 dòng sản phẩm chủ lực, gồm: bất động sản đô thị, bất động sản đô thị du lịch và bất động sản công nghiệp.

Năm 2019, Novaland ra mắt các đại đô thị gồm Aqua City (Đồng Nai), NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa-Vũng Tàu), NovaWorld Phan Thiet (Phan Thiết, Bình Thuận) với quy mô mỗi dự án khoảng 1.000 ha.

Năm 2021, Novaland tập trung vào nhiệm vụ chủ lực là đầu tư, phát triển các dự án bất động sản quy mô lớn tại trung tâm TP.HCM, các khu vực vệ tinh TP.HCM cũng như tại các tỉnh thành giàu tiềm năng du lịch phía Nam. Sự thay đổi kịp thời, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng đã giúp Novaland đạt được 14.967 tỉ đồng về doanh thu, 201.834 tỉ đồng tổng Tài sản và 3.455 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2021.

Trong báo cáo thường niên năm 2021, Novaland ghi nhận quỹ đất đang nghiên cứu và phát triển đạt khoảng 10.600 héc-ta, phân bổ cho các dòng sản phẩm chủ lực là bất động sản Đô thị, bất động sản Đô thị du lịch tại các thành phố có tiềm năng du lịch

Về kết quả kinh doanh, theo báo cáo tài chính tổng kết năm 2022, Novaland ghi nhận hơn 11.150 tỉ đồng doanh thu và lãi ròng sau thuế hơn 2.290 tỉ đồng, giảm 25% và 34% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến cuối năm 2022, tài sản của doanh nghiệp cán mốc 257.000 tỉ đồng. Tuy nhiên tổng trị giá hàng tồn kho chiếm đến hơn 134.480 tỉ đồng, bao gồm 91% là bất động sản đang xây dựng. Khoản tiền và tương đương tiền của doanh nghiệp bị giảm hơn 50% xuống còn 8.600 tỉ đồng.

Cuối năm 2022, trước tình cảnh khó khăn của Novaland, ông Bùi Xuân Huy đã có tâm thư gửi khách hàng. Trong văn bản, ông Huy cho biết, năm 2022, tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam có những biến động khôn lường, từ chiến tranh, lạm phát, hậu quả dịch bệnh đến chính sách thắt chặt tín dụng đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Vị này thừa nhận, Novaland cũng không ngoại lệ. Doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Bước sang năm 2023, sự nghiệp của ông Huy ở Novaland có những ngã rẽ. Cụ thể, 7/2/2023 ông Bùi Xuân Huy gửi thông tin đến Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HoSE) về việc đăng ký bán gần 15 triệu cổ phiếu NVL, vì lý do cá nhân. Sau khi thực hiện giao dịch, số lượng cổ phiếu của ông Huy sở hữu giảm còn 57,8 triệu đơn vị, tương đương 2,964% vốn điều lệ công ty.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)