Một cuộc cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng nhà ở trái phép trên diện rộng đã được UBND xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang (Khánh Hoà) cùng các cơ quan chức trách thực hiện trong 5 ngày, kể từ ngày 25 đến 29-6. Theo đó, 109 căn nhà xây dựng trái phép ở thôn Vĩnh Xuân, xã Vĩnh Thái sẽ bị tháo dỡ.

Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thái – bà Nguyễn Thị Xuân Lan cho biết, những căn nhà nêu trên xây dựng trên đất nuôi trồng thuỷ sản nằm trong vùng quy hoạch Khu Trung tâm đô thị - hành chính tỉnh Khánh Hoà có kết cấu vách, mái bằng tôn, cá biệt có một vài căn nhà xây dựng kiên cố với vách gạch, mái tôn, nền gạch men.

Hơn 100 căn nhà xây dựng trái phép sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ. Ảnh: Văn Kỳ

Các đối tượng xây dựng nhà trái phép với mục đích “đón đầu” bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi triển khai thực hiện dự án khu Trung tâm đô thị – hành chính tỉnh Khánh Hoà.

Khi phát hiện xe cơ giới chuyện dụng đang phá dỡ những căn nhà chủ nhân cố tình vắng mặt, một số người dân đã tự tháo dỡ để thu dọn vật liệu. Sau cuộc cưỡng chế này, UBND xã Vĩnh Thái sẽ tổ chức tuần tra ngăn chặn tái lấn chiếm đất đai xây dựng nhà trái phép.

Xe cơ giới chuyên dụng được huy động cưỡng chế, tháo dỡ những căn nhà xây dựng trái phép. Ảnh: Văn Kỳ

Được biết đây là cuộc cưỡng chế lần thứ hai trong năm nay, trước đó vào ngày 22-4, UBND xã Vĩnh Thái cũng đã phối hợp các cơ quan chức trách cưỡng chế tháo dỡ 45 căn nhà ở thôn Vĩnh Xuân, đến nay chưa có trường hợp nào tái lấn chiếm.

Hữu Toàn (CAND)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.