CafeLand - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan vừa có ý kiến chỉ đạo về xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại Khu Công nghiệp Phong Phú.

Theo đó, giao Chánh Thanh tra Sở Xây dựng thành lập Tổ công tác khẩn trương tiến hành đi kiểm tra hiện trạng.

Khi tiến hành kiểm tra, phải tiến hành lập biên bản (ghi hình, chụp ảnh), đồng thời mời các đơn vị đang hoạt động tại Khu Công nghiệp (chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép) làm việc, ký biên bản và cam kết ngừng mọi hoạt động, giữ nguyên hiện trạng.

Các trường hợp vi phạm đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính giao UBND huyện Bình Chánh khẩn trương tổ chức thực hiện cưỡng chế theo đề xuất của Sở Xây dựng.

Đồng thời, UBND thành phố giao Ban quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp thành phố chuyển giao hồ sơ các trường hợp còn lại đã lập biên bản vi phạm hành chính cho Thanh tra Sở Xây dựng để xem xét, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính hoặc trình UBND thành phố nếu vượt thẩm quyền để làm cơ sở cho UBND huyện Bình Chánh tổ chức thực hiện cưỡng chế dứt điểm.

Thành phố cũng giao cho UBND huyện Bình Chánh lập rào chắn các tuyến đường dẫn vào Khu công nghiệp Phong Phú, thường xuyên giám sát, kiểm tra, tuyệt đối không để các công trình vi phạm tiếp tục thi công hoặc phát sinh thêm các công trình xây dựng không phép.

Được biết dự án khu công nghiệp Phong Phú có quy mô 134 ha, trong đó có 67 ha đất khu công nghiệp, 67 ha đất dành cho khu dịch vụ công nghiệp (nhà ở chuyên gia, siêu thị, bệnh viện…)

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.