Lực lượng công an đi cùng đoàn cưỡng chế đã dùng súng, dùi cui điện trấn áp người thân trong gia đình bị cưỡng chế và gặp sự chống trả quyết liệt.
Hiện trường xảy ra vụ xô xát - Ảnh: C.P.
Ngày 17-9, nguồn tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã ra quyết định tạm giữ bảy đối tượng để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.
Bảy đối tượng gồm: Dũng Văn Quang (31 tuổi), Dũng Văn Hai (29 tuổi), Dũng Văn Tài (32 tuổi), Dũng Văn Vi Nam (29 tuổi), Lý Minh Thân (46 tuổi), Dũng Văn Thuận (25 tuổi) và Dũng Văn Sinh (43 tuổi). Các đối tượng có họ hàng ruột thịt, cùng ngụ thôn 5, xã Long Bình, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.
Thông tin ban đầu, sáng 15-9, đoàn cưỡng chế thi hành án dân sự huyện Phú Riềng đến cưỡng chế tài sản của bà Lý Thanh Luân (50 tuổi, ngụ thôn 5, xã Long Bình) với diện tích 4.500m2 đất trồng cây lâu năm và tài sản trên đất thuộc thửa đất số 253, tờ bản số 2.
Do không đồng ý với quyết định cưỡng chế, hàng chục người thân của bà Luân kéo đến phản ứng quyết liệt dẫn đến xô xát với đoàn cưỡng chế.
Lực lượng công an đi cùng đoàn cưỡng chế đã dùng súng, dùi cui điện trấn áp người thân trong gia đình bà Luân và gặp sự chống trả quyết liệt khiến xung đột đẩy lên đỉnh điểm.
Do bị dùi cui điện của công an gí vào người nên Dũng Văn Hai đã dùng dao nhọn đâm thủng bụng thượng úy Lê Xuân Mạnh (32 tuổi) thuộc Công an huyện Phú Riềng.
Trước hành vi quá manh động, một chiến sĩ công an cũng dùng súng bắn vào người Dũng Văn Quang gây chấn thương, chảy máu, đồng thời ra đòn trấn áp với những người còn lại.
Thượng úy Mạnh sau khi bị đâm thủng bụng đã được chuyển đến bệnh viện cấp cứu, tạm thời không ảnh hưởng đến tính mạng. Dũng Văn Quang cũng được người thân đưa đi cấp cứu.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Riềng cho biết trước đây bà Luân có vay của ông Phạm Tiến Sáng (54 tuổi, sống cùng xóm) một số tiền nhưng chưa trả nên ông Sáng kiện bà Luân ra tòa.
Năm 2010, tòa án có quyết định công nhận thỏa thuận giữa các đương sự, trong đó bà Luân thừa nhận còn nợ ông Sáng 50,2 triệu đồng.
Tuy nhiên, sau khi có quyết định của tòa, bà Luân không tự nguyện thi hành án nên cơ quan thi hành án đã kê biên một phần tài sản của gia đình bà Luân là 4.500m2 đất và tài sản trên đất (trồng cây điều).
Cách nay hai năm, đã có người mua trúng đấu giá số đất và tài sản trên đất nói trên nhưng không thể nhận được tài sản do gia đình bà Luân không bàn giao.
Vì vậy, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Riềng đã ra quyết định cưỡng chế thi hành án để giao tài sản cho người mua đấu giá.
Đồng thời để bảo vệ việc thi hành án, chi cục này cũng báo cáo UBND huyện Phú Riềng để cử công an bảo vệ khi cưỡng chế. Tuy nhiên, khi đang cưỡng chế thi hành án thì xảy ra vụ việc xô xát như trên.
Chí Phong-Bá Sơn (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.