Giảm xuống dưới mức 43,60 triệu đồng/lượng nhưng đến chiều ngày 21/3, giá vàng trong nước đã tăng mạnh trở lại, lên sát mốc 44 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới đảo chiều đi lên được coi là nguyên nhân chính của diễn biến trên.
Lúc cuối giờ, vàng miếng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức giá 43,60 triệu đồng/lượng-43,80 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). So với lúc mở cửa mức giá trên chỉ tăng 50.000 đồng/lượng nhưng so với mức thấp nhất trong ngày thì tăng tới 250.000 đồng mỗi lượng.

Tại thị trường Hà Nội, báo giá của Tập đoàn Doji lúc hơn 17h cho biết, giá vàng miếng SJC được giao dịch là 43,75 triệu đồng/lượng-43,85 triệu đồng/lượng. Mức này cao hơn buổi sáng hơn 200.000 đồng/lượng. Công ty Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giá tăng 300.000 đồng/lượng so với thời điểm thấp nhất trong ngày lúc 9h30, lên mức 42,60 triệu đồng/lượng-42,90 triệu đồng/lượng.


Vào sáng nay, lúc đầu giờ, giá vàng trong nước tăng nhẹ nhưng sau đó liên tục được điều chỉnh giảm, có thời điểm chỉ còn 43,55 triệu đồng/lượng. Như vậy, với việc giá hồi phục mạnh, tính chung, giá vàng trong nước phiên hôm không giảm mà tăng 80.000 đồng/lượng so với hôm trước.

Do giá biến động mạnh nên giao dịch trên thị trường sôi động. Mặc dù không công bố con số cụ thể về lượng giao dịch nhưng đại diện của Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết rất đông người đến cửa hàng để mua-bán vàng trong ngày hôm nay. Như một lẽ tự nhiên, giá giảm mạnh, sức cầu lấn lát sức cung. Trong số những người giao dịch tại đây, có tới 80% là khách hàng đi mua, chỉ 20% là đi bán.


Trên thị trường thế giới, giá vàng châu Á phục hồi nhẹ sau khi rớt gần 0,8% trong phiên đêm qua tại New York. Giá đầu thô giảm, tạo sức ép giảm giá cho vàng. Giá “vàng đen” còn giảm sau khi có tin Saudi Arabia có kế hoạch tăng cường sản lượng khai thác dầu nhằm bù đắp cho sự thiếu hụt nguồn cung trong trường hợp căng thẳng hạt nhân ở Iran leo thang. Đồng thời, những tín hiệu khởi sắc tiếp theo về kinh tế Mỹ giúp đồng USD lên giá, làm giảm bớt sức hấp dẫn của vàng so với chứng khoán. Sáng nay, giá dầu giao tháng 5 tại thị trường châu Á ở mức 106,62 USD/thùng; giá dầu Brent Biển Bắc là 124,40 USD/thùng.


Đến cuối giờ chiều (theo giờ Việt Nam), tại thị trường châu Âu, lực mua vào khá mạnh giúp giá vàng giao dịch tăng gần 6 USD/ounce, lên mức 1.656,5 USD/ounce.


Mức giá hiện tại của giá vàng quốc tế quy đổi tương đương khoảng 42,05 triệu đồng/lượng. Tính ra, giá vàng thế giới đang thấp hơn vàng SJC bán lẻ trong nước 1,8 triệu đồng/lượng. Như vậy, kKhoảng cách giá kim loại quý giữa hai thị trường đang được co hẹp.
Theo Hà Nội mới
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.