CafeLand - Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương Bắc Ninh, chủ đầu tư dự án Royal Park Bắc Ninh, vừa bị UBND tỉnh Bắc Ninh xử phạt vi phạm hành chính 340 triệu đồng do để xảy ra một số sai phạm tại dự án Royal Park Bắc Ninh.

Sở Xây dựng Bắc Ninh tiến hành thanh tra về việc chấp hành pháp luật về xây dựng và nhà ở tại dự án Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ để bán Royal Park Bắc Ninh, và đã có kết luật thanh tra số 282/KL-SXD ngày 16/10/2018.

Ngày 23/11/2018, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Quyết định số 2182 xử phạt vi phạm hành chính chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương Bắc Ninh 340 triệu đồng do sai phạm về bàn giao căn hộ, đưa công trình vào sử dụng khi chưa hoàn thành nghiệm thu; công khai chưa chính xác các nội dung về dự án.

Cụ thể, chủ đầu tư này phải nộp phạt 55 triệu đồng theo Điểm b, Khoản 1 của Điều 57 và 285 triệu đồng theo Điểm d, Khoản 4 của Điều 57 tại Nghị định số 139/2017/NĐ-CP.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương Bắc Ninh phải có trách nhiệm thỏa thuận với bên mua nhà để thực hiện việc khắc phục hậu quả theo quy định tại các Điểm a, Khoản 6 của Điều 57 tại Nghị định số 139/2017/NĐ-CP và quy định trong hợp đồng mua bán căn hộ; thực hiện nghiêm túc các nội dung, yêu cầu theo Kết luận thanh tra số 282/KL-SXD ngày 16/10/2018 của Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh.

Dự án Royal Park Bắc Ninh.

Sau khi có quyết định xử phạt, PV đã liên hệ làm việc với chủ đầu tư và cư dân. Chủ đầu tư cho biết đã nộp phạt theo hướng dẫn của cơ quan chức năng, đồng thời tổ chức gặp mặt cư dân. Sau buổi họp với cư dân, các vấn đề cư dân kiến nghị cơ bản đã được chủ đầu tư giải thích và có hướng giải quyết thỏa đáng, dịch vụ cũng được cam kết cải thiện.

Ông Lê Đình Thuận, Trưởng ban quản lý tòa nhà, cho biết “Chúng tôi đang kết hợp chặt chẽ với cư dân và yêu cầu của cơ quan nhà nước để giải quyết các vấn đề còn tồn tại của dự án theo tinh thần cầu thị, thiện chí nhất”.

Chị Trang, cư dân Royal Park Bắc Ninh, cho biết đại diện chủ đầu tư cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các hạng mục còn đang thi công dở theo đúng những gì đã cam kết ban đầu với cư dân. Dịch vụ cũng được cải thiện tốt hơn trước. “Nếu họ thực hiện theo đúng cam kết này thì chúng tôi cũng thấy yên tâm”, chị Trang nói.

Một cư dân khác tên Tuấn cho biết chủ đầu tư làm sai nhưng biết nhận sai và đã đóng phạt, đồng thời tổ chức thông báo, giải thích với cư dân. “Quan trọng là sau đó, chủ đầu tư cần thực hiện việc khắc phục những tồn tại của dự án như đã cam kết”, ông Tuấn nói.

Dự án Royal Park Bắc Ninh là một tổ hợp gồm 2 tòa nhà có tên Diamond (6 tầng) và Ruby (18 tầng). Dự án nằm ngay tại trung tâm TP. Bắc Ninh và tiếp giáp 4 mặt đường, trong đó có mặt đường lớn là Kinh Dương Vương, Luy Lâu, Phạm Sư Mạnh. Royal Park Bắc Ninh có tổng mức đầu tư 500 tỉ đồng, được xây dựng trên khu đất rộng 10.000m2, gồm 622 căn hộ, 26 căn penthouse và 23 căn shophouse.

Như đã thông tin trước đó, ngày 21/8, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành văn bản gửi Sở Xây dựng tỉnh về việc giải quyết đơn tố cáo của tập thể cư dân dự án này. Nội dung tố cáo của cư dân liên quan đến những vấn đề của chủ đầu tư dự án, tiến độ bàn giao căn hộ và thiết kế.

Công ty TNHH đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương Bắc Ninh được Sở KH&ĐT tỉnh Bắc Ninh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ngày 19/7/2010; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cấp ngày 27/8/2010. Người đại diện theo pháp luật là ông Phạm Duy Hưng – Giám đốc.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.