Trước yêu cầu trả góp khoảng 10 triệu đồng/ngày cho số tiền 5,8 tỷ đồng mà Công ty Khang Gia nợ tiền phí bảo trì chung cư, các cư dân tại chung cư này đã thẳng thừng từ chối.

Cư đân phản đối vụ chủ đầu tư trả góp tiền nợ phí quản lý chung cư. Ảnh: SƠN SƠN

Ngày 22.10, thông tin từ Ban quản trị chung cư Khang Gia Tân Hương (quận Tân Phú, TP.HCM), cho biết đã nhận được công văn của Công ty Khang Gia, với nội dung thừa nhận đã chậm trễ trong việc thanh toán tiền 2% phí bảo trì chung cư này, với số tiền khoảng 5,8 tỷ đồng. Trong công văn, Công ty Khang Gia xin thanh toán theo theo hình thức trả góp mỗi tháng 300 triệu đồng, tức khoảng 10 triệu đồng/ngày. Việc thanh toán bắt đầu từ cuối tháng 11.2018, cho tới khi thanh toán hết số tiền nêu trên.

Tuy nhiên, sau khi bàn bạc và hỏi ý kiến, cư dân ở đây không đồng ý với đề nghị trên và yêu cầu Công ty Khang Gia phải chấp hành đúng quy định của pháp luật, tiến hành bàn giao toàn bộ kinh phí bảo trì chung cư Khang Gia Tân Hương cho cư dân, với hình thức trả 1 lần. Không những vậy, cư dân cũng yêu cầu công ty này cung cấp bảng kê chi tiết phí bảo trì từng căn hộ và phần diện tích hồ bơi, chỗ để xe ô tô, phần diện tích ki-ốt thương mại, chủ đầu tư đã bán... Đồng thời, chủ đầu tư phải cung cấp bảng kê chi tiết việc đã sử dụng hơn 178 triệu đồng phí bảo trì tòa nhà.

Trước đó, cư dân ở đây đã nhiều lần có công văn đề nghị Công ty Khang Gia tiến hành bàn giao kinh phí bảo trì theo đúng quy định pháp luật, nhưng không nhận được sự hợp tác của công ty. Ngoài ra, trong cuộc họp Hội nghị nhà chung cư vào tháng 5.2018, 100% cư dân biểu quyết thống nhất đề nghị UBND TP.HCM chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra, khởi tố hình sự chủ đầu tư là Công ty Khang Gia, nếu công ty này cố tình chiếm dụng không bàn giao kinh phí bảo trì chung cư.

Một đại diện của Ban quản trị và cư dân chung cư Khang Gia Tân Hương, cho biết cư dân rất thông cảm về tình hình khó khăn trong hoạt động kinh doanh của Công ty Khang Gia, nhưng kinh phí bảo trì tòa nhà chung cư đã được Nhà nước đưa vào Luật và công ty này đã chiếm dụng số tiền trên quá lâu. “Đề nghị quý Công ty chấp hành theo đúng quy định tại Luật Nhà ở, quy định pháp luật nhà nước, tiến hành bàn giao kinh phí bảo trì trong đó có lãi suất tiền gửi ngân hàng của kinh phí bảo trì chung cư Khang Gia Tân Hương cho cư dân thông qua Ban quản trị, đúng thời gian quy định”, Ban quản trị chung cư Khang Gia Tân Hương yêu cầu.

Thanh Niên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.