Theo số liệu của cơ quan thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2012 của Tp.HCM đã tăng 0,1% so với tháng trước, mức thấp nhất trong các tháng 11 của 4 năm qua.

Diễn biến CPI tại Tp.HCM qua các tháng - Nguồn: Cục Thống kê Tp.HCM.

Đây là tháng thứ hai liên tiếp chỉ số giá tại Tp.HCM giảm tốc mạnh, sau “cú sốc” tăng giá hồi tháng 9/2012.

Như vậy, CPI của Tp.HCM đã tăng 3,9% so với đầu năm nay và tăng 4,66% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhìn diễn biến giá từ đầu năm, loại trừ những cú sốc như học phí, tết thì diễn biến giá CPI chỉ dao động đủ để cảm nhận sức mua tiêu dùng ở một thị trường sôi động nhất cả nước.

Số liệu về tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tháng 10 của thành phố chỉ tăng 1,1% so với tháng trước là một minh chứng song hành cho sức mua tiêu dùng qua góc nhìn từ giá.

Trong tháng 11, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống và nhóm hàng hóa và dịch vụ khác cũng giảm nhẹ so với tháng trước. Đây là hai nhóm giảm giá trong số 11 nhóm hàng trong rổ tính CPI. Tuy nhiên, với quyền số chung lớn của nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống, nên đã tác động khiến mức tăng giá chung của Thành phố ở mức thấp.

Trong khi đó, trong tháng 11 này, chỉ số giá của 8 nhóm hàng tăng nhẹ, riêng nhóm bưu chính viễn thông không đổi so tháng trước.

Cũng trong tháng 11, chỉ số giá vàng đã giảm 1,63% và chỉ số đô la Mỹ giảm 0,03%.

Theo Trần Minh (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.