CafeLand - Covid-19 là nguyên nhân chính dẫn đến việc các nhà phát triển bất động sản đầu tư vào hệ thống ngôi nhà thông minh.

Đại dịch Covid-19 đang thay đổi nhiều khía cạnh trong cuộc sống, và bất động sản cũng không là một ngoại lệ. Nhiều ngôi nhà cũng đã thay đổi, từ thiết kế đến không gian và sự sạch sẽ nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Công nghệ mới không chỉ làm sạch mà còn khử trùng không gian sống. Đó là những gì người mua nhà mong muốn trong những ngôi nhà tương lai.

Sau đại dịch Covid-19, nhiều người chú ý đến vấn đề khử trùng môi trường ở xung quanh. Họ cần đảm bảo rằng môi trường sống của họ được an toàn.” Colleen Costello, Giám đốc điều hành của Vital Vio, công ty chuyên về đèn LED kháng khuẩn cho biết.

Các nhà thiết kế đã áp dụng công nghệ, sử dụng ánh sáng để thay đổi hoạt động trong tế bào của vi khuẩn, nấm mốc - không phải ở tế bào của người, vật nuôi và thực vật - gây ra phản ứng độc hại trong tế bào dẫn đến tử vong.

Hệ thống chiếu sáng của Vital Vio được đưa vào nhiều sản phẩm, như đèn chiếu sáng gầm tủ của thương hiệu Ellumi và nhà sản xuất hệ thống thông gió dân dụng có trụ sở tại Wisconsin.

Hệ thống thông gió kháng khuẩn của Broan-NuTone. Ánh sáng của Vital Vio không tiêu diệt virus corona, nhưng hệ thống lọc và lưu thông không khí tốt hơn có thể hạn chế sự lây lan. Người tiêu dùng dường như ít quan tâm hơn đến việc tiêu diệt virus và quan tâm nhiều hơn đến việc tạo ra một môi trường gia đình sạch nhất có thể.

Costello cho biết nhiều khách hàng của công ty không sử dụng một công cụ duy nhất, họ đang sử dụng nhiều công cụ khác nhau, cho dù đó là quang phổ ánh sáng khác nhau, hóa chất tẩy rửa truyền thống khác nhau.

“Đó thực sự là một hệ sinh thái mà nếu bạn có thể giúp giảm thiểu môi trường phát triển tổng thể của sinh vật, thì bạn đang làm tốt hơn để biến nó trở nên thích hợp cho những thứ khác phát triển trong những không gian đó”, Costello nhận xét.

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, Broan-NuTone đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng trực tuyến tăng vọt. Vital Vio’s Costello cho biết các yêu cầu tại công ty của cô đã tăng gấp 40 lần kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Công nghệ Vital Vio sẽ sớm có trong các thiết kế nhà ở, và hệ thống thông gió Broan SurfaceShield cũng là một trong những sản phẩm được các nhà phát triển bất động sản chú trọng đầu tư. Nó là một chiếc quạt phòng tích hợp ánh sáng kháng khuẩn của Vital Vio, có chức năng làm sạch nguồn không khí đi qua nó.

Các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho biết người tiêu dùng có ý thức về những lợi ích sức khỏe và những rủi ro trong hầu hết mọi môi trường mà họ đang phải đối mặt hiện nay – từ những cửa hàng, trường học, máy bay. Đó là lý do họ quan tâm đến môi trường ngay trong chính ngôi nhà của họ. Điều này khiến các nhà phát triển bất động sản không ngừng đưa ra các ý tưởng đổi mới để có thể đem tới không gian sống tốt nhất và hiệu quả nhất.

Đại dịch Covid-19 bùng nổ đã khuyến khích việc tích hợp công nghệ hiện đại vào các tòa nhà thương mại, như văn phòng và khách sạn.

Chủ đề: Nhà thông minh,
Diệu Linh (theo CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.