Công ty Cổ phần VNG – đơn vị sở hữu ứng dụng Zalo - đang xem xét niêm yết trên sàn Nasdaq của Mỹ vào cuối năm nay, chào bán 12,5% cổ phần khi ra mắt thị trường đại chúng, theo nguồn tin từ DealStreetAsia.

CEO VNG Lê Hồng Minh (trái) và Phó chủ tịch Nasdaq Bob McCooey đã ký kết biên bản ghi nhớ IPO hồi năm 2017.

Công ty Cổ phần VNG – kỳ lân công nghệ của Việt Nam được cho là đang thành lập một pháp nhân ở nước ngoài cho mục đích niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Mỹ, theo DealStreetAsia.

Trước đó, vào tháng 5/2017, Công ty cổ phần VNG đã có ký kết bản ghi nhớ với Sàn Giao dịch chứng khoán Nasdaq. Theo đó, Nasdaq sẽ tư vấn, hỗ trợ VNG niêm yết trên sàn này.

Vào năm 2021, thông tin từ hãng Bloomberg cho biết, VNG, nhà phát hành game online, chọn hướng niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Mỹ thông qua sáp nhập với một công ty SPAC (công ty mua lại với mục đích đặc biệt). Thỏa thuận này có thể định giá VNG là 2-3 tỷ USD, theo nguồn tin giấu tên nói với tờ Bloomberg. Phương thức này giúp rút ngắn thời gian đưa cổ phiếu lên sàn cho doanh nghiệp Việt và được pháp luật tại Mỹ cho phép.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.