Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ra quyết định xử phạt công ty quản lý quỹ của PVcomBank vì vi phạm quy định về đầu tư tài chính với số tiền 175 triệu đồng.

Ảnh minh hoạ.

Ngày 11/8/2023, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 672/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty Cổ phần Quản lý quỹ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại chúng Việt Nam (PVCB Capital).

PVCB Capital bị phạt tiền 175 triệu đồng theo quy định tại điểm c khoản 4 Điều 27 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán do vi phạm quy định về đầu tư tài chính.

Theo UBCKNN, PVCB Capital đã thực hiện tạm ứng cho một số cá nhân là nhân viên công ty, mục đích tạm ứng là tạm ứng chi phí hoạt động của công ty, không có nội dung công việc cụ thể cho từng nhân viên.

Hiện ngân hàng PVcomBank đang nắm giữ 99,97% trong tổng số 100 tỷ đồng vốn điều lệ của PVCB Capital. Công ty hoạt động trong lĩnh vực quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, quản lý danh mục và tư vấn đầu tư chứng khoán, với 34 nhân viên, trong đó có 11 người sở hữu chứng chỉ hành nghề.

  • Nóng trong tuần: Ngày 15/8 - cổ phiếu VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ

    Nóng trong tuần: Ngày 15/8 - cổ phiếu VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ

    VinFast chuẩn bị cho sự kiện lịch sử, tỷ phú Phạm Nhật Vượng có thêm hơn hàng nghìn tỷ; Cập nhật mới nhất tiến độ loạt hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Chính phủ yêu cầu lập các sàn giao dịch bất động sản tập trung, báo cáo lộ trình trong tháng 8; Một ngân hàng cho khách lần đầu tiên mua nhà để ở vay lãi suất chỉ từ 8%/năm... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.