Nhiều ý kiến của người dân xung quanh việc tại sao Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 8 mang sổ đỏ đi của dân đi thế chấp ngân hàng dân không hay biết.

Liên quan đến việc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 8 chưa bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân (sổ đỏ) VOV đã thông tin trước đó, ngày 14/9, tại phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ đại diện Công ty đã làm việc với gần 300 hộ dân để giải quyết những thắc mắc và cam kết bàn giao sổ đỏ mà hơn 10 năm nay Công ty chỉ hứa mà không thực hiện.

Các hộ dân đều bức xúc vì Công ty đã hứa nhiều lần mà không thực hiện.

Đợi chờ trong mòn mỏi

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến của người dân xung quanh việc tại sao Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 8 mang sổ đỏ của người dân thế chấp tại ngân hàng mà các hộ dân đều không hay biết? Đồng thời, trách nhiệm của Công ty khi không thực hiện đúng hợp đồng như đã cam kết với người dân.

Đã hơn 12 năm trôi qua, phía Công ty hứa với người dân nhiều lần mà không thực hiện.

Ông Nguyễn Thanh Hòa cho rằng: Gia đình ông đã mua nhà của Công ty 8 từ năm 2006, đến thời điểm này phía Công ty đã hứa nhiều lần mà chưa thực hiện quyền lợi cho người dân. Khi mua nhà hợp đồng ký giữa hai bên, phía công ty hứa sau 3 tháng sẽ bàn giao. Nhưng đến thời điểm này phía công ty vẫn chưa bàn giao sổ đỏ như đã ký kết.

Ông đến chi nhánh của Công ty tại Cần Thơ hỏi thì nhận được câu trả lời là liên hệ với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 8 ở TP HCM.

Cứ như thế, đến nay sự việc kéo dài đã 12 năm mà ông Hòa vẫn không biết có được giải quyết hay không.

“Tôi mua nhà từ năm 2006 tính tới hôm nay 12 năm rồi, và cũng được công ty hứa có sổ đỏ, lần này là lần thứ 3 không biết là có hay không. Tôi muốn công ty phải có trách nhiệm, tôi đã bỏ tiền ra mua và có hợp đồng đàng hoàng, về mặt pháp lý tôi có thể kiện công ty, lý do hợp đồng mà anh không thực hiện”, ông Hòa nói.

Ông Huỳnh Hữu Phước, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng số 8 hứa với người dân.

Ông Đoàn Hòa Minh cho biết, người dân ai cũng mệt mỏi về vấn đề này, không muốn kéo dài thêm nữa. Tại cuộc họp, người dân đã nêu nhiều ý kiến về trách nhiệm của Công ty đối với người dân, với mong muốn giải quyết một cách thỏa đáng để người dân ổn định cuộc sống.

Ông Minh bức xúc: “Bữa nay thì mình cũng chờ đợi, ông hứa coi ông thực hiện như thế nào, không xong thì mình tiếp tục đấu tranh. Tôi không những đấu tranh cho tôi mà đấu tranh cho tất cả bà con ở trong khu dân cư này. Công ty đã hứa lộ trình như vậy mà tôi không hy vọng là sớm đâu. Không biết tới năm 2019 có làm được không...".

Cam kết bàn giao sổ đỏ đến hết tháng 6 năm tới

Trước những ý kiến của các hộ dân tại cuộc họp, ông Huỳnh Hữu Phước, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng số 8 cho biết: Sẽ cam kết bàn giao tất cả sổ đỏ cho các hộ dân bắt đầu từ tháng 10 năm nay đến tháng 6 năm 2019.

Việc bàn giao sẽ được chia làm 4 thời điểm với 782 sổ đỏ của người dân.

Cụ thể, phía Công ty sẽ bàn giao 79 sổ đỏ vào tháng 10; 220 sổ đỏ vào tháng 12 và 483 sổ đỏ vào tháng 3/2019. Số còn lại sẽ được Công ty cấp vào tháng 6 năm 2019.

Ông Phước khẳng định: “Chắc chắn sẽ làm bởi vì đã có đầy đủ điều kiện, chứ một năm trước không dám cam kết, bây giờ chỉ còn tiến hành thủ tục nữa thôi".

Dự án Khu đô thị mới Hưng Phú nằm ở quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ khởi công từ năm 2003, do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 8 làm chủ đầu tư.

Từ khi hợp đồng mua bán giữa Công ty và người dân được thực hiện đến nay có hàng trăm hộ dân vẫn mòn mỏi chờ được cấp sổ đỏ, khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Tại cuộc họp, tất cả các hộ dân mong muốn phía Công ty không hứa suông, vì họ đã phải chờ đợi hơn 10 năm nay./.

Phạm Hải (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.