CafeLand - VNLife Việt Nam – công ty cung cấp phần mềm cho các ngân hàng muốn cung cấp ứng dụng thanh toán di động và các dịch vụ kỹ thuật số - vừa cho biết đã huy động được 250 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm Tập đoàn đầu tư General Atlantic và Dragoneer có trụ sở tại Hoa Kỳ. Điều này thể hiện sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế đến ngành công nghiệp fintech của Việt Nam.

VNLife Việt Nam cung cấp phần mềm cho các ngân hàng muốn cung cấp ứng dụng thanh toán di động và các dịch vụ kỹ thuật số khác.

PayPal Ventures, quỹ đầu tư đầu tư mạo hiểm của công ty thanh toán PayPal của Hoa Kỳ và EDBI của Singapore đã tham gia rót vốn đầu tư cho VNLife trong vòng gọi vốn lần này, cùng với các nhà đầu tư hiện tại GIC và Quỹ Tầm nhìn của SoftBank Group.

Trong một cuộc phỏng vấn trên Zoom, Giám đốc điều hành Niraan De Silva cho biết khoản đầu tư này định giá công ty ở mức "hơn 1 tỷ USD”. Ông cho biết số tiền thu được sẽ được sử dụng để củng cố các doanh nghiệp fintech, cũng như các đơn vị phần mềm bán lẻ và du lịch trực tuyến. Ông nói thêm rằng công ty vẫn còn "nhiều năm nữa" mới có đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

VNLife cung cấp phần mềm cho các ngân hàng muốn cung cấp ứng dụng thanh toán di động và các dịch vụ kỹ thuật số khác. VNLife cũng cung cấp hệ thống thanh toán bằng mã QR cho các nhà bán lẻ, có thể xử lý các khoản thanh toán từ các ứng dụng ngân hàng đó. VNLife cho biết công ty đã làm việc với hơn 40 ngân hàng và mạng lưới thanh toán của họ có 22 triệu người dùng và hơn 150.000 đối tác bán hàng.

Giám đốc điều hành VNLife Niraan De Silva cho biết công ty đã đạt đến trạng thái kỳ lân nhưng còn "nhiều năm nữa" mới có đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

“Nơi chúng tôi sẽ thực sự tăng tốc trong 24 tháng tới là thanh toán không dùng tiền mặt và thúc đẩy việc áp dụng trên thị trường, bởi vì vẫn còn rất sớm”, De Silva nói. Các biện pháp bao gồm giảm giá cho người dùng thanh toán qua hệ thống thanh toán QR.

Vòng tài trợ có thể sẽ tăng cường cạnh tranh trong lĩnh vực thanh toán di động của Việt Nam, nơi có hơn 30 nhà cung cấp ví điện tử. Những người chơi lớn nhất bao gồm MoMo và VNG, công ty vận hành ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất cả nước, cũng như các công ty lớn trong khu vực là Grab và Sea.

De Silva đã so sánh VNLife với Visa và Mastercard và cho biết nó có lợi nhuận cao hơn các công ty cùng ngành vì tập trung vào việc bán dịch vụ cho các doanh nghiệp. Ông từ chối đưa ra số liệu tài chính cụ thể.

Năm nay là một năm kỷ lục về hoạt động gây quỹ của các công ty khởi nghiệp fintech trên toàn cầu. Theo CB Insights, các công ty khởi nghiệp đã huy động được 33,7 tỷ USD trong quý II, tăng 191% so với cùng kỳ năm trước.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Fintech