Ngày 8.5, ông Bì Long Sơn – TGĐ Công ty CP Công trình giao thông Đồng Nai – đơn vị thi công cho biết: “Đối với công trình xây dựng cầu Xóm Mai, đơn vị thi công đã thực hiện đúng cam kết về tiêu chuẩn chất lượng và đạt tiêu chuẩn kỹ thuật như bản thiết kế. Về nguyên nhân sạt lở, hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra. Khi có kết luận, nếu sai sót thuộc về đơn vị thi công, chúng tôi sẽ chịu toàn bộ chi phí xây dựng lại".
 
Cũng theo ông Bì Long Sơn: "Trước mắt, Công ty Cổ phần Công trình giao thông Đồng Nai sẽ chủ động bố trí kinh phí để khắc phục sự cố và sẽ tập trung thi công xong trong thời gian sớm nhất có thể”.
 
Trước đó, tháng 9.2014, Ban Quản lý dự án Biên Hòa và Liên danh Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Đồng Nai và Công ty Cổ phần xây dựng số 1 Việt Hưng đã ký kết hợp đồng thi công xây lắp công trình Xây dựng cầu Xóm Mai. Theo hợp đồng này, tổng giá trị hợp đồng của công trình Xây dựng cầu Xóm Mai là 9 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá trị thực hiện công trình thực tế khi quyết toán là 7,1 tỷ đồng, trong đó hạng mục gia cố bờ suối (phần kè) khoảng 1.2 tỷ đồng.
 
Theo hồ sơ thiết kế, chiều dài bờ kè (tường chắn đất) bêtông cốt thép là 205m, thực tế thi công chỉ 130m, không thi công bờ kè phía thượng lưu cầu và giảm các phần việc khác của cả dự án như vỉa hè, cống thoát nước, tường hộ lan…
 
Đơn vị thi công cho rằng đã thi công công trình này theo đúng hồ sơ thiết kế kỹ thuật do Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Thái Bình Dương lập và đã được duyệt. Theo bản thiết kế kỹ thuật, móng kè được gia cố bằng cừ tràm; kè bằng bê tông cốt thép, chiều dài kè là 205 m, cao từ 2,8m đến 3,5m; cách 4m bố trí khe co giãn rộng 2cm (không bố trí cốt thép nối giữa khe co giãn); thép được đan thành lưới thanh ngang (Ø 10mm), thanh dọc (Ø 14mm).
 
Công trình đã được Ban quản lý dự án Biên Hòa (chủ đầu tư dự án) nghiệm thu để đưa vào sử  dụng theo biên bản nghiệm thu.
 
Ngày 7.5, đơn vị thi công đập các khối bêtông khoảng hơn 1m2 để kiểm tra kết quả lõi thép bên trong có đúng quy chuẩn.
 
Các cọc gỗ, thanh ván gỗ bám vào các khối bêtông là do khi thi công được dùng để đổ bê tông lúc đầu nhưng không được công nhân tháo dỡ - đại diện đơn vị thi công cho biết.
 
Chủ đầu tư dự án và đơn vị thi công đã họp bàn và thống nhất giao cho đơn vị thi công khắc phục theo phương án gia cố bằng cừ lasen dọc theo tường chắn phía đường vào cầu dài khoảng 30m, phần tường chắn còn lại phía hạ lưu tiến hành đập bỏ xây dựng lại.
 
Trước đó, ngày 5.5, ông Nguyễn Lộc Kha – GĐ Ban quản lý dự án TP.Biên Hòa - cho biết: Chúng tôi và các ngành liên quan đang tiếp tục trao đổi để tìm ra nguyên nhân vụ việc.
Minh Châu (Lao động)
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Hòa Bình Green Đà Nẵng 1,221 - 2,277
Central Coast Đà Nẵng 837 - 2,030
Royal Sea 1,800 - 2,626
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.