Ngày 9.5, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, đã đình chỉ công trình xây dựng không phép của một doanh nghiệp trên địa bàn.
Công trình nhà hàng tiệc cưới không phép xây dựng ngay cạnh Ủy ban thị trấn Khe Sanh. Ảnh: MC
Công trình bị đình chỉ là của doanh nghiệp tư nhân Anh Đàn, thời điểm bị đình chỉ công trình đã xây dựng xong phần thô. Được biết, doanh nghiệp Anh Đàn được chuyển nhượng 1.982m² đất ở QL9 (thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) của Cty CP Dream. Diện tích đất này của Nhà nước cho thuê có thu tiền sử dụng với mục đích sử dụng là đất cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Sau khi được chuyển nhượng, doanh nghiệp Anh Đàn đã triển khai xây dựng nhà hàng phục vụ đám cưới. Tuy nhiên, do vị trí xây dựng ở ngay cạnh trụ sở UBND thị trấn Khe Sanh và Bưu điện huyện Hướng Hóa, nên cán bộ công chức tỏ ra lo ngại sẽ ảnh hưởng đến môi trường làm việc.
Ông Hoàng Văn Quynh - Chủ tịch UBND thị trấn Khe Sanh cho biết, đơn vị đã phối hợp với Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Hướng Hóa đình chỉ công trình xây dựng nhà hàng tiệc cưới nói trên. "Thời điểm chúng tôi đình chỉ, công trình chưa được cấp phép. Bên cạnh đó, nhà hàng tiệc cưới mà xây dựng cạnh trụ sở cơ quan Nhà nước sẻ ảnh hưởng rất lớn" - ông Quynh, cho biết.
Theo ông Thái Ngọc Châu - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị, công trình này chưa được sở cấp phép. "Bây giờ công trình đã bị đình chỉ, tới đây căn cứ quy định để xử lý. Nếu cấp huyện không xử lý được mà báo cáo về sở thì Thanh tra sở sẽ vào cuộc" - ông Thái Ngọc Châu nói.
Trước thông tin công trình không chỉ chưa có giấy phép sử dụng mà còn sai mục đích sử dụng đất, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Quảng Trị cho biết đã tiến hành thanh tra, nhưng chưa có kết luận chính thức.
Lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.