Liên quan đến sự cố cọc bêtông bị nghiêng xảy ra tại công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang (khu lấn biển TP.Rạch Giá), đoàn cán bộ công tác của Bộ Xây dựng có buổi làm việc với các đơn vị liên quan và kiểm tra tại công trình. Tuy nhiên, đến giờ này, Bộ Xây dựng vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân bị nghiêng cọc.

Sự cố bị nghiêng cọc, nhưng công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa vẫn được tiếp tục thi công.

Ông Mai Anh Nhịn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết, khi có kết quả thẩm định của Bộ Xây dựng xác định lỗi thuộc về ai thì UBND tỉnh xử lý dựa theo Nghị định 46 của Thủ tướng Chính phủ về quản lý xây dựng công trình. “Qua mấy lần họp, trao đổi và theo các ý kiến của chuyên gia xây dựng thì sự cố không phải lớn ở các công trình lớn. Theo các chuyên gia đánh giá ban đầu có thể là do nền đất yếu, cộng với lúc thi công thời điểm mưa kéo dài dẫn đến đất bị xô khi đóng một loạt cọc bị nghiêng”, ông Mai Anh Nhịn, thông tin.

Gói thầu san lấp mặt bằng và làm phần móng của công trình này có trị giá hơn 70 tỉ đồng do liên doanh Công ty TNHH Trường Phát và Công ty CP tư vấn khảo sát thiết kế xây dựng Hà Nội thi công. Theo thông tin từ phía đơn vị thi công là tổng số bị nghiêng là 136 cọc trong tổng số 959 cọc.

Sau sự cố tiến độ công trình đã bị chậm lại 2 tháng so với tiến độ đặt ra ban đầu. Trong khi chờ đợi kết luận nguyên nhân của các trụ bị nghiêng và biện pháp khắc phục từ Bộ Xây dựng, UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo đơn vị thi công vẫn phải tiếp tục thi công tại những phần không liên quan đến các công trình cọc bị nghiêng. “Công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang vẫn tiếp tục thi công với các phần không ảnh hưởng đến các cọc này. Tiến dộ công trình đến thời điểm này đã chậm hơn 2 tháng so với tiến độ ban đầu đưa ra. Để giải quyết vấn đề này, UBND tỉnh chỉ đạo nhà đầu tư, đơn vị thi công lập lại tiến độ thi công, đưa vào các giải pháp xây dựng để làm sao đảm bảo được tiến độ”, ông Mai Anh Nhịn, cho biết.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã được khởi công xây dựng vào ngày 28.4.2015, dự kiến hoàn thành vào năm 2018. Bệnh viện có quy mô 1.200 giường với tổng mức đầu tư gần 3 nghìn tỷ tỉ đồng và được xây dựng kiên cố với chiều cao 45m, gồm 9 tầng, diện tích xây dựng hơn 17.400m2. Đặc biệt, ở tầng sân thượng có bố trí bãi đáp cho máy bay trực thăng. Công trình do Sở Y tế tỉnh Kiên Giang làm chủ đầu tư.

Gia Bảo (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.