Quý cuối năm 2023, thị trường bất động sản TP.HCM đang có dấu hiệu “ấm dần lên” đã được “tiếp thêm lửa” nhờ sự xuất hiện của sản phẩm căn hộ hoàn toàn mới tại khu vực Nhà Bè.

Nhiều dấu hiệu gợi mở sự phục hồi của thị trường bất động sản tại TP.HCM và các địa phương lân cận. Các ngân hàng giảm lãi suất, các chủ đầu tư cũng bắt đầu tung ra nguồn cung sản phẩm bất động sản mới trên nhiều loại hình.

Đáng kể nhất là sự xuất hiện của dự án căn hộ Khải Hoàn Prime (Nhà Bè) được biết đến là dự án căn hộ tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào trong quản lý và vận hành đã cho thấy hấp lực, tạo cú huých cho thị trường BĐS phục hồi nhanh hơn.

Nhìn lại những bước đi đúng đắn tại Quận 4, Quận 7. Được tách ra từ huyện Nhà Bè hơn 20 năm về trước, Quận 4 và Quận 7 từ vùng chiêm trũng ngập nước nay được tổ chức gọn gàng lại với nhiều nhà cao tầng và nhiều khu phố, để dành đất cho giao thông, cây xanh và công viên. Hay Phú Mỹ Hưng (Quận 7) khu đô thị kiểu mẫu ở TP.HCM trong nhiều thập kỷ. Đến nay, khu đô thị Phú Mỹ Hưng ghi dấu mốc 30 năm hình thành và phát triển.

Ngược lại 30 năm trước đó, thật khó hình dung vùng đất ngập nước khu vực phía Nam lại có thể trở thành một đô thị mang tính biểu tượng, ghi dấu ấn trong việc đột phá về quy hoạch của TP.HCM.

Có thể thấy, sự quy hoạch đúng đắn, cùng với những sản phẩm tiên phong, mang tính đột phá sẽ mang lại những bước phát triển dài và xa cho khu vực có các dự án này hiện hữu.

Nhà Bè muốn đi nhanh trở thành đô thị vệ tinh trong năm 2025, rộng cửa chào đón các dự án mang tầm khu vực. Ảnh: Quốc Anh

Có cùng chung nhận định, ông Phan Phú Thành, đại diện một doanh nghiệp bất động sản lớn tại TP.HCM lý giải sức hút của dự án Khải Hoàn Prime chỉ sau 1 tuần ra mắt nhờ sở hữu nhiều điểm cộng:

Thứ nhất, Khải Hoàn Prime “trình làng” một sản phẩm hoàn toàn mới khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào trong quản lý và vận hành.

Một không gian sống hiện đại, công nghệ mang lại sự thuận tiện cho cư dân và đặc biệt hơn, đó là sự phát triển của thế hệ cư dân nhí khi được tiếp xúc sớm và trưởng thành trong môi trường công nghệ giúp khai phá tiềm năng con trẻ. Tại thời điểm thị trường BĐS đang có dấu hiệu ấm lên, cần có một sản phẩm đủ mới và hấp dẫn.

Thứ hai, Khải Hoàn Prime xuất hiện Nhà Bè đang trong giai đoạn triển khai quyết liệt cho mục tiêu trở thành thành phố tiếp theo trực thuộc TP.HCM trong năm 2025. Dự án Khải Hoàn Prime tọa lạc trên 1 trong 4 trục đường quan trọng của Nhà Bè, trong tương lai được hưởng lợi nhiều từ loạt nâng cấp hạ tầng giao thông, đô thị.

Khải Hoàn Prime được kỳ vọng sẽ là một trong những thành tố quan trọng trong mục tiêu đưa Nhà Bè sớm trở thành đô thi vệ tinh của TP.HCM năm 2025. Phối cảnh Khải Hoàn Prime về đêm

Thứ ba, đồng thời dự án cũng góp phần giúp Nhà Bè đạt các tiêu chí về dân cư, cảnh quan đô thị,… Với hơn 25 tiện ích từ vui chơi giải trí đẳng cấp (rạp chiếu phim Imax 3D, quảng trường ánh sáng), công trình cảnh quan (đường dạo bộ ven sông, khu vực tổ chức tiệc ven sông,…), khi đi vào hoạt động sẽ trở thành trung tâm giải trí mới của cư dân Nhà Bè thay vì di chuyển xa hơn đến quận 7 hoặc các quận trung tâm TPHCM.

Khải Hoàn Prime là dự án căn hộ duy nhất được mở bán tại Nhà Bè năm 2023, đóng góp gần 1.300 sản phẩm bất động sản căn hộ trung cao cấp góp phần nâng tầm bộ mặt đô thị của thành phố Nhà Bè tương lai. Đồng thời với định hướng trở thành “trái tim” giải trí mang tính biểu tượng khi sở hữu rạp chiều phim Imax 3D đầu tiên của khu vực.

Theo đề án quy hoạch và phát triển đô thị TP.HCM, trước năm 2025, huyện Nhà Bè sẽ trở thành một trong những đô thị vệ tinh của TP.HCM, định hướng trở thành thủ phủ du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng, nối liền với tuyến du lịch đường sông của TP.HCM – một dự án phát triển bộ mặt cảnh quan đô thị và phát huy lợi thế của những thành phố bên sông tại nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Chỉ trong 2 năm, để đuổi kịp mục tiêu trên, bên cạnh hạ tầng giao thông đang được quyết liệt triển khai, Nhà Bè rộng cửa đón những dự án mới trên mọi mặt kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục,… đặc biệt là các dự án căn hộ thỏa mãn nhu cầu an cư chất lượng cao, phù hợp với định hướng phát triển của địa phương.

Sự xuất hiện của dự án ứng dụng trí tuệ nhân tạo Khải Hoàn Prime không chỉ mang ý nghĩa trong việc đánh dấu bước tiến của Nhà Bè. Khải Hoàn Prime thực sự đã tạo nên sinh khi mới cho thị trường BĐS phía Nam nói chung từ “ấm” chuyển sang “nóng”, đẩy nhanh tốc độ phục hồi.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.