CafeLand – Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội vừa có thông báo về việc đưa cổ phiếu của Công ty cổ phần Viglacera Đông Anh (mã DAC) vào diện bị kiểm soát kể từ ngày 26/8/2015.

Gạch, ngói là các sản phẩm chính của Viglacera Đông Anh, tuy nhiên vừa qua do những khó khăn của thị trường vật liệu xây dựng, Công ty đã phải tạm dừng hoạt động 1 lò nung.

Theo thông tin công bố, Công ty Viglacera Đông Anh có lỗ lũy kế vượt quá vốn điều lệ thực góp tại Báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2015, thuộc trường hợp bị kiểm soát theo quy chế niêm yết.

Cụ thể, Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2015 của Công ty cho thấy, tổng số nợ ngắn hạn lớn hơn tài sản ngắn hạn 10,4 tỷ đồng, lỗ lũy kế hơn 10,7 tỷ đồng. Trong khi đó, vốn điều lệ của Công ty là 10 tỷ đồng.

Phía Viglacera Đông Anh cho biết, sự kiện trên không ảnh hưởng đến khả năng hoạt động liên tục của Công ty nhờ vào sự hỗ trợ về tài chính, các nguồn lực từ công ty mẹ và các bên liên quan. Công ty cũng cho rằng tình hình sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới sẽ chuyển biến tích cực. Nguồn vốn sẽ được đảm bảo để hoàn thành kế hoạch đầu tư dự kiến.

Trước đó, Viglacera Đông Anh cũng vừa lên tiếng giải trình về việc doanh thu sụt giảm và lợi nhuận bị âm trong quý 2/2015. Một trong những nguyên nhân đáng chú ý là tình hình tiêu thụ vật liệu xây dựng chậm, giá bán đầu ra giảm khiến doanh nghiệp này gặp nhiều khó khăn.

Viglacera Đông Anh là công ty thành viên của Tổng Công ty Viglacera, chuyên sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng với sản phẩm chủ lực như gạch xây, gạch chống nóng, ngói lợp,... Sản phẩm của Tổng công ty đóng góp 20 triệu USD kim ngạch xuất khẩu/năm của ngành xây dựng, hiện có mặt tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

  • Kinh doanh èo uột, lợi nhuận Viglacera Đông Anh tụt giảm

    Kinh doanh èo uột, lợi nhuận Viglacera Đông Anh tụt giảm

    CafeLand – Do nguồn cung trên thị trường nhiều, trong khi nhu cầu tiêu thụ vật liệu xây dựng thấp khiến cho việc kinh doanh của Viglacera Đông Anh gặp khó khăn. Cả doanh thu và lợi nhuận sau thuế của công ty đều sụt giảm.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.