Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị (HUD) cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý thực hiện cổ phần hóa (CPH) các tổng công ty thành viên thuộc tập đoàn trong hai năm 2011 và 2012.
Bốn đơn vị thành viên, gồm các tổng công ty: Xây dựng Hà Nội, Đầu tư nước và Môi trường Việt Nam, Viglacera, Xây dựng Bạch Đằng. Khi bán cổ phần lần đầu, Nhà nuớc sẽ giữ cổ phần chi phối. Bộ Xây dựng được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính chỉ đạo Hội đồng thành viên Tập đoàn HUD triển khai CPH 4 tổng công ty trên theo quy định hiện hành.

* Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị (HUD) và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư khai thác quỹ đất do Đường sắt Việt Nam quản lý. Theo thỏa thuận này, lĩnh vực ưu tiên là hai bên nghiên cứu định hướng quy hoạch các quỹ đất do Đường sắt quản lý trên địa bàn cả nước và sử dụng để đầu tư xây dựng các khu đô thị mới, khu nhà ở, trung tâm thương mại, khu công nghiệp, dịch vụ phù hợp với định hướng phát triển của ngành đường sắt và các địa phương. Ngoài ra còn có hoạt động kinh doanh bất động sản và quảng bá thương hiệu của mỗi bên tại thị trường trong nước và quốc tế.
Theo Y Linh (Hà Nội Mới Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0