Cafeland – Để có thể xây dựng một khu đô thị có quy mô lớn, các doanh nghiệp đòi hỏi phải có tiềm lực tài chính mạnh để phát triển các tiện ích, dịch vụ đi kèm xứng tầm với quy mô của dự án.

Mỗi chủ đầu tư sẽ chọn một giải pháp khác nhau để phát triển dự án của mình. Dưới đây là ba dự án khu đô thị có quy mô trên 100 ha, ở mỗi dự án sẽ có một phương thức phát triển khác nhau.

Khu đô thị Vạn Phúc (Vạn Phúc City)

Khu đô thị Vạn Phúc tọa lạc trên một bán đảo, tiếp giáp với sông Sài Gòn, nằm tại cửa ngõ đông bắc của TP.HCM theo trục đường quốc lộ 13, thuộc phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức.

Dự án có quy mô lên đến 198 ha, với mật độ xây dựng khoảng 40%. Dự án bao gồm các loại hình nhà phố, nhà phố thương mại, biệt thự ven sông, khu căn hộ cao cấp, đất nền.

Dãy nhà phố thương mại

Kênh Sông Trăng đang được thi công kè hai bên

Hồ cảnh quan - Hồ Đại Nhật

Công viên ven Sông The Long Park

Các tiện ích nổi bật tại dự án bao gồm công viên ven sông The Long Park dài 3,4km, hồ cảnh quan trung tâm Hồ Đại Nhật rộng 16 ha, công viên giải trí Ocean World, kênh Sông Trăng với tổng chiều dài hơn 2 km. Ngoài ra, dự án còn có khu trung tâm thương mại, hệ thống 10 trường học, 15 công viên và bệnh viện quốc tế Vạn Phúc.

Chủ đầu tư là Tập đoàn bất động sản Đại Phúc (Đại Phúc Group). Doanh nghiệp này được thành lập từ năm 1995, là một trong những tập đoàn bất động sản đi đầu trong hành trình phát triển của thị trường bất động sản tại TP.HCM. Dự án Khu đô thị Vạn Phúc có tổng mức đầu tư khoảng 2 tỉ USD.

Vinhomes Grand Park

Khu đô thị Vinhomes Grand Park nằm trải dài trên tuyến đường Nguyễn Xiển và Phước Thiện, thuộc phường Long Bình và Long Thạnh Mỹ, quận 9, TPHCM. Vinhomes Grand Park nằm tiếp giáp với hai mặt sông lớn là sông Tắc và sông Đồng Nai.

Dự án có quy mô rộng hơn 271 ha, với mật độ xây dựng 22,53% và dành phần lớn diện tích cho không gian cây xanh, mặt nước và tiện ích công cộng. Dự án bao gồm các lại hình như căn hộ, biệt thự và nhà phố.

Các khối tháp chung cư đang được thi công và một số đã được cất nóc

Công viên trung tâm 36 ha

Vinhomes Grand Park được thiết kế theo mô hình đô thị thông minh, căn hộ thông minh. Điểm nhấn tại dự án công viên trung tâm rộng 36 ha, sân golf mini và các công viên chủ đề khác. Ngoài ra, dự án cũng sẽ có trung tâm thương mại Vincom, VinMart, trường học liên cấp Vinschool, bệnh viện Vinmec,…

Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Vinhomes (trực thuộc Tập đoàn Vingroup). Tập đoàn Vingroup được thành lập vào ngày 08/08/1993, tiền thân là Công ty Technocom sản xuất mỳ ăn liền tại Ukraina, là một công ty hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực tại Việt Nam.

Khu đô thị Sala

Khu đô thị Sala tọa lạc trên mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, là dự án khu dân cư đầu tiên được triển khai xây dựng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, cách hầm Thủ Thiêm khoảng 550m và được bao bọc bởi Lâm viên sinh thái rộng hơn 150 ha.

Dự án có quy mô gần 107 ha với mật độ xây dựng toàn khu khoảng 24%. Khu đô thị Sala bao gồm các loại hình như biệt thự, căn hộ cao cấp, nhà phố thương mại, cao ốc văn phòng.

Hiện Khu đô thị Sala đã được hình thành gần như hoàn thiện. Các tiện ích, hạ tầng bên trong dự án quy hoạch bài bản, chỉnh chu. Điểm nổi bật tại dự án là được quy hoạch thấp tầng và mật độ dân cư thấp. Dự án còn có hệ thống công viên nội khu rộng 15,77 ha. Ngoài ra, bên trong dự án còn có các tiện ích như hệ thống trường học liên cấp trong nước và quốc tế, bệnh viện quốc tế, trung tâm thể dục thể thao, nhà văn hóa, trung tâm thương mại, bến du thuyển,…

Chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh. Công ty này được thành lập vào ngày 22/03/2011, là nhà đầu tư tiên phong triển khai thi công các dự án hạ tầng kỹ thuật trọng điểm tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trường An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.