Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Helios - cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Bamboo Capital (mã chứng khoán: BCG) vừa công bố kết quả phát hành thành công 30 triệu trái phiếu, với tổng trị giá phát hành 3.000 tỷ đồng.

Một nhà đầu tư tổ chức trong nước đã mua lại toàn bộ lô trái phiếu này của Helios. Lô trái phiếu do Công ty Cổ phần Chứng khoán Tiên Phong làm đại lý phát hành.

Trái phiếu của Helios được phát hành vào ngày 23.6.2021, kỳ hạn 36 tháng, đáo hạn vào ngày 23.6.2024. Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được đảm bảo bằng tài sản và được bảo lãnh thanh toán, có lãi suất kết hợp giữa lãi suất cố định và lãi suất thả nổi. Lãi suất áp dụng với 4 kỳ tính lãi đầu tiên (kỳ tính lãi 3 tháng 1 lần) là 11%/năm. Các kỳ tính lãi tiếp tiếp theo được tính bằng tổng của của lãi suất tiết kiệm thông thường áp dụng cho cá nhân, kỳ hạn 12 tháng, trả lãi cuối kỳ do TPBank công bố cộng biên độ 4%/năm, nhưng trong mọi trường hợp không thấp hơn 11%.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu sẽ được sử dụng để bổ sung vốn hoạt động, thực hiện các hoạt động mua bán sáp nhập công ty hoặc dự án bất động sản và/hoặc hợp tác với các đối tác để phát triển dự án bất động sản tiềm năng/.

Trái phiếu được Công ty Cổ phần BCG Land – Công ty con của Bamboo Capital, cam kết bảo lãnh thanh toán vô điều kiện và không hủy ngang.

Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu là cổ phần thuộc sở hữu của các cổ đông tại Công ty Cổ phần Miền đất Hoàng Thịnh Phát.

Dự án King Crown Park Bình Tân của Bamboo Capital.

Công ty Helios hiện đang nắm giữ hơn 30,8 triệu cổ phiếu và là cổ đông lớn của Bamboo Capital với 10,36% vốn điều lệ. Tổng số cổ phiếu mà Helios và người có liên quan nắm giữ chiếm tỷ lệ 10,61% vốn của Bamboo Capital.

Công ty Cổ phần Bamboo Capital (mã chứng khoán: BCG) là tập đoàn đa ngành hiện đang phát triển nhiều dự án bất động sản lớn như Casa Marina Premium, Malibu Hội An, Amor Riverside Villa Bình Chánh, King Crown Village Quận 2, King Crown City Phạm Văn Đồng, Thủ Đức, King Crown Park Bình Tân.

Về Công ty Helios, doanh nghiệp này được thành lập vào năm 2012, có trụ sở tại quận 1, TP HCM. Trong đó, bà Phạm Thị Ngọc Thanh là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty.

Về mối quan hệ giữa Bamboo Capital và Helios, hiện bà Ngọc Thanh đang nắm giữ 0,25% vốn điều lệ Bamboo Capital, tương ứng 734.600 cổ phiếu BCG. Ngoài ra, bà Ngọc Thanh cũng đại diện cho nhiều doanh nghiệp có liên quan với ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm