CafeLand – Những đối tượng tung tin sai sự thật, lừa đảo trong môi giới, giao dịch bất động sản sẽ bị cơ quan công an sàng lọc và xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND TP.HCM vừa yêu cầu Công an thành phố phối hợp với UBND các quận - huyện kiểm tra, rà soát, sàng lọc các đối tượng có dấu hiệu lừa đảo trong việc môi giới, giao dịch bất động sản và xử lý theo quy định pháp luật.

Chỉ đạo này của UBND thành phố xuất phát từ tình hình giá nhà ở riêng lẻ và đất nền trên địa bàn tăng nóng trong thời gian qua có sự thao túng của những người tung tin ảo, thổi giá. Để chấn chỉnh tình trạng này, những đối tượng có hành vi cung cấp thông tin sai lệch về các dự án bất động sản, dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị hoặc có dấu hiệu lừa đảo trong việc môi giới, giao dịch bất động sản sẽ được sàng lọc và xử lý theo quy định pháp luật.

UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các sở - ngành có liên quan, các chủ đầu tư tiếp tục công khai minh bạch các thông tin về tiến độ các dự án bất động sản, công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị... để người mua nhà biết. UBND các quận - huyện tăng cường công tác quản lý của Nhà nước đối với việc tách thửa đất, đảm bảo đúng mục đích sử dụng và thực hiện đúng quy trình theo quy định.

Thành phố cũng đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM có các đề xuất, giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp và người mua nhà ở xã hội có thể tiếp cận nguồn vốn tín dụng tạo lập nhà ở.

Trước TP.HCM, nhiều tỉnh thành khác như Đồng Nai, Long An cũng đã có những động thái cứng rắn để xử lý nghiêm đối với các đối tượng cò đất, đầu cơ, tung tin thất thiệt để trục lợi từ thị trường bất động sản.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.