Theo quan niệm của người Việt Nam, tháng cô hồn là tháng không thuận lợi cho việc mua bán, xây dựng nhà đất, vì vậy các dự án đua nhau mở bán thời điểm này nhằm tránh tháng cô hồn.
Theo quan điểm của hầu hết các sàn bất động sản, những năm trước, số khách giao dịch trong tháng "cô hồn" giảm rất mạnh vì chủ yếu là nhà đầu tư mua đi bán lại. Do đó, họ rất mê tín, không muốn mua bán, xây dựng gì trong tháng.
Chính vì vậy, hơn 1 tuần nay, hàng loạt các dự án bất động sản tại Hà Nội đã đua nhau động thổ, khởi công và bung hàng.
Nhiều dự án mở bán né tháng cô hồn
Sau nhiều năm nằm bất động giữa khu đất vàng ngã tư Hàm Nghi - Nguyễn Cơ Thạch (Nam Từ Liêm - Hà Nội), tổ hợp chung cao cấp MB Land Central Point Mỹ Đình đã chính thức khởi công sáng 12/8. Dự án có diện tích 4.430 m2, gồm một tòa nhà cao 30 tầng với 3 hầm gửi xe; 7 tầng dành cho thương mại, dịch vụ, văn phòng, nhà trẻ, phòng sinh hoạt cộng đồng,...Tổng mức đầu tư là 1.100 tỷ đồng.
Cũng trong ngày 12/8, dự án căn hộ cao cấp Ruby Towers do Công ty TNHH Đá Quý Thế giới làm chủ đầu tư cũng mở bán giai đoạn 2 và ký kết hợp tác phân phối độc quyền với sàn giao dịch bất động sản Maxland và Sàn giao dịch bất động sản Hưng Gia (Hưng Gia Land).
Ruby Towers nằm ở trung tâm quận Hoàng Mai, trong khu đô thị Định Công, với thiết kế gồm 2 toà tháp 18 tầng. Dự án do Ngân hàng thương mại cổ phần quốc dân NCB bảo lãnh tiến độ xây dựng và bàn giao nhà cho khách hàng.
Đầu tháng 8 này, trên thị trường Hà Nội đang chứng kiến một nguồn cung khổng lồ từ những dự án đang mở bán. Có thể kể đến số lượng nguồn cung lớn từ các dự án này như Tràng An Complex 800 căn (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy), Goldmark City (500 căn), Imperia Garden (Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân) khoảng trên dưới 1.600 căn, Park Hill khoảng trên 4.000 căn, Home City (Trung Kính) 1.200 căn, Five Star (Kim Giang) 1.200 căn, Goldsilk Complex (Hà Đông) 750 căn...
Theo anh Tuyến - một nhân viên môi giới nhà đất thì thời điểm trước khi bước vào tháng ngâu là lúc thị trường khá sôi động, các giao dịch thường tăng mạnh so với thời điểm trước.
"Do tâm lý ngại mua nhà đất vào tháng Ngâu, vì vậy, nhiều khách hàng đều tranh thủ thời điểm trước tháng ngâu để đặt cọc, giữ chỗ hoặc chốt căn và thanh toán tiền luôn", anh Tuyến cho biết.
Trong khi đó, theo thống kê của sàn giao dịch bất động sản Đất Xanh Miền Bắc, chỉ trong tuần đầu tháng 8 vừa qua, riêng dự án Goldmark cCity tại 136 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội, ghi nhận từ chủ đầu tư 100 căn hộ giao dịch thành công, dự án CT1A, 1B với 35 căn hộ giao dịch thành công. Hay ở phân khúc trung bình khá, dự án Hateco thành công với khoảng 80 căn hộ chỉ trong 1 tuần vừa qua.
Lý giải điều này, Đất Xanh Miền Bắc cho biết, với những dự án vị trí đẹp, tiến độ nhanh thì lượng giao dịch vẫn lớn. Ngoài ra tâm lý kiêng mua nhà tháng ngâu dù không còn nặng nề như trước, nhưng vẫn có ảnh hưởng và làm cho nhiều dự án có lượng giao dịch tốt hơn hẳn so với trước đây.
"Ví dụ dự án Goldmark City hiện đang vượt tiến độ thi công 1 tầng, mức giá 25 triệu đồng/m2, nên cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Thị trường bất động sản hiện nay đang có những chuyển biến rõ rệt, chỉ những dự án tốt thì mới bán được hàng", đại diện Đất Xanh cho biết.
Còn theo đại diện đơn vị phân phối lớn thị trường Hà Nội, dự báo, giao dịch bất động sản đặc biệt phân khúc căn hộ cao cấp dự kiến sẽ gia tăng mạnh mẽ từ nay đến khoảng cuối tuần, đặc biệt là tâm lý kết thúc giao dịch trước tháng mưa ngâu.
Trả lời báo chí, ông Nguyễn Anh Đức, Phụ trách Marketing, Công ty địa ốc Bình Thiên, Hà Nội chia sẻ: “Chúng tôi buộc phải lên kế hoạch đẩy mạnh tốc độ bán hàng thông qua các chương trình hỗ trợ vay lãi suất thấp, vay gói ưu đãi 30.000 tỷ đồng, tặng nội thất, giảm giá nhà… Nhân viên bán được nhà cũng sẽ nhận thưởng theo hệ số lũy tiến đối với từng căn hộ được bán đi. Đây là tháng buộc phải tăng doanh số vì tháng sau lượng giao dịch sẽ chững lại do nhiều người kiêng “tháng cô hồn”.
Tại Hà Nội, Hateco Hoàng Mai cũng thông báo đã có 120 giao dịch thành công chỉ trong hơn 1 tuần mở bán; tương tự Five Star Garden đợt mở bán đầu tiên của năm 2015 “khoe” đã có 250 giao dịch thành công…
Một cò đất tâm sự: "Thời điểm này, lượng khách hàng giao dịch khá đông. Có những ngày khách chốt 2 - 3 căn. Nhiều khách do chưa đủ tài chính, nên đặt cọc, giữ chỗ trước để tránh tháng Ngâu".
Châu Anh (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.