GS.TS. Trần Đình Bửu cho rằng cần thực hiện nghiêm công tác giám sát thi công để đảm bảo chất lượng công trình.

Ngày 26/11, tại Hà Nội, Hội kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Xây dựng đường cao tốc nhìn từ nhiều phía”.

Đến nay, Việt Nam đang có hơn 540 km đường cao tốc đã được đưa vào hoạt động và các dự án đường cao tốc đang triển khai như: Đà Nẵng-Quảng Ngãi; Hà Nội-Hải Phòng, Thái Nguyên-Bắc Kạn… Dự kiến, đến năm 2020, cả nước sẽ có 2.700 km đường cao tốc.

Tại hội thảo, các chuyên gia cho rằng, trong quá trình xây dựng hệ thống đường cao tốc tại Việt Nam bộc lộ nhiều vấn đề, trong đó các tiêu chuẩn đường cao tốc chưa được xây dựng đồng bộ, hoàn chỉnh.

Chất lượng xây dựng đường cao tốc ở Việt Nam có những tồn tại, yếu kém. Hai nguồn vốn đầu tư xây dựng các dự án đường cao tốc là nguồn ngân sách Nhà nước và vốn vay ODA khó huy động và các hình thức hợp tác đầu tư BOT, BT, PPP… cũng gặp khó khăn.

GS.TS. Trần Đình Bửu, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng nêu ý kiến, cần thực hiện nghiêm công tác giám sát thi công để đảm bảo chất lượng công trình.

“Giám sát ở Việt Nam vài 3 tháng đầu còn làm nghiêm chỉnh nhưng sau không thấy tinh thần trách nhiệm và vấn đề tiêu cực đã xảy ra. Có chuyện móc ngoặc giữa những người thi công và tư vấn giám sát, mà việc này không phải không có đâu, cũng không phải là ít. Phải làm sao người tư vấn giám sát làm với tinh thần trách nhiệm có đạo đức thật sự trong vấn đề vì chất lượng, còn những vấn đề về thi công là những vấn đề có thể giải quyết được”, ông Bửu chỉ rõ./.

Hoài Lam (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.