CafeLand - Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Tp.HCM (CII) vừa có thông báo về việc đăng ký mua hơn 23% vốn Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông (Cienco 5) để tăng tỷ lệ sở hữu.

Nếu đấu giá thành công, CII sẽ để Cienco 5 tham gia vào dự án đầu tư xây dựng Đường cao tốc đoạn Trung Lương – Mỹ Thuận

Cụ thể, CII đăng ký mua 10.176.000 cổ phần, tương ứng chiếm tỷ lệ 23,18% vốn của Cienco 5. Số tiền mua lượng lớn cổ phiếu này sẽ lấy từ nguồn vốn tự có của CII.

CII cho biết, nếu thương vụ này thành công, Công ty sẽ cho phép Cienco 5 tham gia vào các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật hiện tại có giá trị lớn mà Công ty đang đầu tư, giúp mang lại hiệu quả kinh tế cho Cienco 5. Đồng thời, CII cũng sẽ hỗ trợ Cienco 5 trong quá trình thực hiện các công trình.

Trước mắt, đó là các dự án khá lớn như Dự án đường cao tốc đoạn Ninh Bình – Thanh Hóa, Dự án đường cao tốc đoạn Thanh Hóa – Hà Tĩnh, Dự án đường cao tốc đoạn Trung Lương – Mỹ Thuận, đường Dầu Giây – Liên Khương,…

Được biết, Cienco 5 là một trong số nhiều doanh nghiệp nằm trong danh sách buộc phải bán đấu giá cổ phần để thoái vốn Nhà nước trong năm nay theo chủ trương của Chính phủ.

Cienco 5 có vốn điều lệ 439 tỷ đồng, tương đương 43.900.000 cổ phần. Trong đó, số cổ phần Nhà nước nắm giữ là 27.736.000 đơn vị, chiếm 63,1% vốn điều lệ. Sắp tới, toàn bộ số cổ phần này sẽ được bán đấu giá.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.