CafeLand - UBND tỉnh Bình Định liên tục chỉ đạo, UBND huyện Tuy Phước cũng đã quyết liệt vào cuộc giải quyết. Tuy nhiên, đến nay, vẫn chưa thể cưỡng chế tháo dỡ một phần ngôi nhà xây dựng trái phép trên đất lấn chiếm vì sợ sập đổ phần còn lại của ngôi nhà xây dựng hợp pháp…

Ngày 23/3/2021, UBND huyện Tuy Phước vừa có Báo cáo số 63/BC-UBND về kết quả xử lý việc ông Nguyễn Hòa lấn chiếm đất, xây dựng công trình trái phép trên đất do nhà nước quản lý.

UBND huyện Tuy Phước cho biết, các ngành của huyện, UBND, Mặt trận và các hội đoàn thể xã Phước Hòa đã vận động ông Nguyễn Hòa tự tháo dỡ các công trình đã xây dựng trên đất do nhà nước quản lý (đất đường đi cũ) nhưng ông Nguyễn Hòa không thực hiện nên UBND xã Phước Hòa đã củng cố hồ sơ để tổ chức cưỡng chế.

Tuy nhiên, do vụ việc có tính chất phức tạp, việc tháo dỡ một phần công trình xây dựng trái phép sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ kết cấu ngôi nhà và có khả năng gây sập đổ phần còn lại của ngôi nhà chính có tổng diện tích 86,6 m2 nên UBND xã Phước Hòa xây dựng phương án cưỡng chế chia thành 2 đợt.

Cụ thể, trong đợt 1 (ngày 28/5/2020), UBND xã Phước Hòa đã cưỡng chế tháo dỡ xong công trình phía sau ngôi nhà với diện tích 27,5 m2 , gồm: Tường rào xây dài 10,6 m ở phía tây, tường rào xây dài 2,7m ở phía bắc giáp đất bà Nguyễn Thị Nông, cổng ngõ khung sắt kéo lưới B40 (1,5m x 1,5m) và một phần chuồng nuôi gà với diện tích 0,7 m2 (0,15m x 4,4m).

Về phương án đợt 2, UBND xã Phước Hòa dự kiến tổ chức cưỡng chế các công trình gồm: Nhà ở 24,5 m2 (chung kết cấu với toàn bộ ngôi nhà chính 86,6 m 2 ), phần tường rào xây, mái hiên và cổng ngõ phía trước ngôi nhà nằm trên diện tích 36,8 m2 .

Tuy nhiên, nếu tháo dỡ các công trình này sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ kết cấu ngôi nhà và có khả năng gây sập đổ phần còn lại của ngôi nhà chính có tổng diện tích 86,6 m2.

Cùng với đó, UBND huyện Tuy Phước cho rằng, nếu tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ một phần ngôi nhà của ông Nguyễn Hòa với diện tích 24,5 m2 và các công trình còn lại sẽ ảnh hưởng toàn bộ kết cấu ngôi nhà và có khả năng gây sập đổ phần còn lại của ngôi nhà (ngôi nhà 86,6 m2 ).

Bên cạnh đó, theo quy hoạch thì nhà nước đã làm đường đi vào nhà bà Nguyễn Thị Nông rộng 3m nên phần diện tích đất ông Nguyễn Hòa lấn chiếm xây dựng công trình không ảnh hưởng đến đường đi đã quy hoạch.

Vì vậy, UBND huyện Tuy Phước kiến nghị UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho phép tồn tại công trình mà ông Nguyễn Hòa đã xây dựng trên đất do nhà nước quản lý (đường đi cũ) hoặc chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng phối hợp với UBND huyện Tuy Phước kiểm tra thực tế để đề xuất hướng xử lý cho UBND tỉnh xem xét quyết định,...

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Binh Dinh