CafeLand – Tại thị trường Việt Nam, Vingroup được nhiều người biết đến không chỉ ở lĩnh vực bất động sản với chuỗi dự án nhà ở quy mô lớn tại các tỉnh thành trong cả nước, mà còn cả ở lĩnh vực ô tô và mới đây là điện thoại di động. CafeLand xin điểm qua những dự án có vốn “khủng” được các nhà đầu tư săn đón mà tập đoàn này triển khai trong thời gian qua.

VinCity Gia Lâm

VinCity Gia Lâm hay còn gọi là VinCity Ocean Park có tổng vốn đầu tư khoảng 100.000 tỉ đồng. Dự án tọa lạc giữa quốc lộ 5A và 5B, thuộc địa phận xã Đa Tốn – Kiêu Kỵ – Dương Xá và tiếp giáp thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội.

Vincity Gia Lâm có tổng diện tích 420ha, được chia thành hai phân khu. Khu cao tầng có tên gọi Vincity Ocean Park và khu thấp tầng là Vinhomes Ocean Park (mang thương hiệu Vinhomes).

Khu cao tầng gồm The Park, The River, The Sea và The Lake. Với quy mô 66 tòa căn hộ, mỗi tòa cao trung bình 35 tầng cung ứng hơn 20.000 căn hộ diện tích 25 – 90m2.

Trong đó, khu The Park có tháp văn phòng cao 45 tầng, nằm gần Đại học VinUni, liền kề công viên và khu thể thao. Khu The River nằm trải dài theo phía tây khu đô thị Vincity Gia Lâm, các tòa nhà nằm sát với khu vực sông. Khu The Lake nằm gần hồ trung tâm dự án Vincity Gia Lâm. Cuối cùng là khu The Sea nằm gần với hồ nước mặn rộng 6,1ha.

Khu thấp tầng dự kiến cung ứng hơn 2.300 căn biệt thự liền kề, nhà vườn, song lập, đơn lập với mỗi căn rộng từ 90 – 450m2.

Được nhà thầu Coteccons khởi công xây dựng vào quý 3/2018, VinCity Ocean Park dự kiến hoàn thành và bàn giao nhà vào năm 2020.

Vinhomes Central Park

Với tổng vốn đầu tư khoảng 37.712 tỉ đồng, Tập đoàn Vingroup là chủ đầu tư đầu tư dự án Vinhomes Central Park rộng khoảng 44ha, trong đó 4,5ha sàn dành cho chức năng thương mại dịch vụ, công viên nội khu rộng 14ha và quảng trường trung tâm khoảng 10ha.

Vinhomes Central Park tọa lạc tại số 722, đường Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Dự án có quy mô 17 khối nhà cao từ 38 – 50 tầng nổi, gồm The Central, The Park và The Landmark. Tổng diện tích sàn nổi chiếm 128.379m2, bao gồm các không gian như khách sạn, căn hộ dịch vụ, officetel, trung tâm mua sắm Vincom Center rộng 56.000m2 và các nhà hàng, bar, tầng quan sát…

Vinhomes Central Park cung ứng hơn 10.000 căn hộ ra thị trường cùng 80 căn biệt thự và 1 tòa tháp cao nhất Việt Nam – Landmark 81. Tòa nhà này có độ cao 461m. Coteccons là tổng thầu đã vượt qua được 2 nhà thầu khác của Hàn Quốc là Lotte và SsangYong để trúng thầu thi công Landmark 81.

Toàn bộ hạng mục của khối dự án Vinhomes Central Park hiện đã hoàn thành và bàn giao cho cư dân vào cuối năm 2017, riêng công trình Landmark 81 tầng khai trương vào ngày 27/07/2018 vừa qua.

Dự kiến khu biệt thự và căn thương mại tại tầng trệt các tòa tháp dự án sẽ hoàn thành và khánh thành trong tháng 1/2019.

Vinhomes Dragon Bay

Tọa lạc tại đường Bến Đoan, phường Hồng Gai, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Vinhomes Dragon Bay còn có tên gọi khác là Vinhomes Hạ Long. Đây là dự án khu đô thị biển đầu tiên do Tập đoàn Vingroup đầu tư với các loại hình gồm nhà phố thương mại, nhà liên kế và khu nghỉ dưỡng với diện tích toàn dự án khoảng 68 ha, được chia làm khu cao tầng và khu thấp tầng.

Khu thấp tầng Vinhomes Dragon Bay được chia làm 3 khu Phú Gia, Hoàng Gia và Mỹ Gia, dự kiến cung ứng gần 380 căn nhà phố thương mại rộng từ 90 – 189m2, thiết kế 4 tầng. Khu cao tầng gồm 8 cao ốc cao từ 30 – 40 tầng.

Nhằm đáp ứng mong muốn của cư dân, Vingroup đã điều chỉnh một phần trong quy hoạch dự án. Cụ thể, cư dân mong muốn có bể bơi trong nhà để phù hợp sử dụng ngay cả trong điều kiện khí hậu mùa đông tại miền Bắc.

Vingroup đã tận dụng khuôn viên 4 căn biệt thự để xây dựng khu Club house, trong đó có thiết kế bể bơi bốn mùa để cư dân có thể bơi lội quanh năm. Vị trí của bể bơi cũ đã được xây dựng thành công viên để thêm không gian xanh cho cư dân.

Tổng mức đầu tư dự án Vinhomes Dragon Bay 12.018 tỉ đồng. Chủ đầu tư cho biết sẽ bàn giao nhà thô.

Vinhomes Star City

Tọa lạc tại mặt tiền đường Lê Lợi, nằm trên địa bàn phường Đông Hải và Đông Hương, TP.Thanh Hóa, Vinhomes Star City Thanh Hóa có tổng mức vốn đầu tư khoảng 11.623 tỉ đồng.

Vinhomes Star City Thanh Hóa rộng gần 120ha, là khu đô thị mới đồng bộ hoàn chỉnh về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội (khu nhà ở, dịch vụ thương mại, y tế, giao thông, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, cây xanh) dự kiến cung ứng gần 960 nhà ở ra thị trường.

Vinhomes Star City được chia làm 5 tiểu khu gồm Hoa Hồng, Nguyệt Quế, Phong Lan, Mẫu Đơn, và Hướng Dương với các loại hình biệt thự đơn lập, song lập, nhà liền kề, nhà vườn và nhà phố thương mại.

Được biết, đợt đầu tiên của giai đoạn 1 của phân khu Hoa Hồng hoàn thành 276 căn biệt thự và bàn giao trong tháng 10/2018. Dự kiến đợt 2 của giai đoạn 1 sẽ triển khai 436 căn biệt thự, hoàn thành thi công vào tháng 12/2018.

Riêng lô 61 cũng tại phân khu này sẽ triển khai 42 căn biệt thự khác. Dự kiến bước đầu thi công san nền, ép cọc thử nghiệm và thời gian dự kiến hoàn thành khoảng tháng 4/2019.

Nhà máy sản xuất ô tô VinFast

Nhà máy sản xuất ô tô VinFast có quy mô rộng 335ha được đặt tại đảo Cát hải, trước là đầm lầy nuôi tôm của người dân Cát Hải, thuộc huyện Cát Hải, nằm trong khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, TP. Hải Phòng.

Dự án có hai hạng mục chính là khu sản xuất xe máy E – Scooter hiện đã thi công được khoảng 95% và khu sản xuất ô tô. Tại đây có nhà điều hành, khu nhà sản xuất xe máy điện, khu nhà sản xuất ôtô, khu công nghiệp phụ trợ, trung tâm đào tạo và viện nghiên cứu, phát triển R&D. Cả nhà máy sản xuất ôtô và nhà máy sản xuất xe máy điện đều có công suất thiết kế 38 xe/giờ.

Giai đoạn 1, mỗi nhà máy sẽ sản xuất 250.000 xe máy điện/năm và 250.000 ô tô/năm. Vingroup kỳ vọng con số này sẽ tăng lên gấp đôi vào giai đoạn 2, riêng nhà máy sản xuất xe máy điện có thể nâng lên 1 triệu xe/năm.

Tập đoàn VinGroup chính thức khởi công dự án tổ hợp sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast vào dịp Quốc khánh 2017 tại khu công nghiệp Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng) với số vốn đầu tư lên tới 35.000 tỉ đồng.

Mai Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Dự án nào ở khu đông mở bán trong quý 1/2019?

    Dự án nào ở khu đông mở bán trong quý 1/2019?

    CafeLand – Khu vực phía đông TPHCM đang bước vào những ngày đầu tiên của năm 2019 với thông tin sẽ có một số dự án chào bán căn hộ ngay trong quý 1 này. Với những người đang tìm mua nhà ở khu vực này, việc có nhiều dự án mở bán sẽ cho họ thêm nhiều s...

  • Những dự án sắp bàn giao nhà tại TP.HCM

    Những dự án sắp bàn giao nhà tại TP.HCM

    CafeLand – Sau một thời gian thi công, một số dự án đang vào giai đoạn cuối của việc xây dựng, chuẩn bàn giao nhà cho cư dân trong năm 2019 này. Hầu hết các dự án này nằm ở phía đông và phía tây TP.HCM, trong đó có Homyland Riverside, The West...

  • Những căn hộ quận 4 có giá bán từ 2 - 3 tỉ đồng

    Những căn hộ quận 4 có giá bán từ 2 - 3 tỉ đồng

    CafeLand – Quận 4 là một trong những quận có diện tích nhỏ nhất TP.HCM, chỉ khoảng 4km2, nằm giữa quận 1 và quận 7 với địa hình là bán đảo giáp 3 mặt sông. Những năm gần đây, nhiều dự án căn hộ chung cư được xây dựng tại khu vực...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.