Trước thông tin tiêu cực về chứng khoán thế giới, cộng thêm việc nhà đầu tư cắt lỗ, chứng khoán hai sàn đã có một phiên giảm mạnh trong ngày hôm nay. VN-Index và HNX-Index đều tụt xấp xỉ 2%. Như vậy, HNX30 đã có một ngày ra mắt không mấy thành công và tụt ngay 3.32 điểm.

Trước báo cáo việc làm không như mong đợi của Mỹ, chứng khoán phố Wall đã lập tức chuyển chỉ báo đỏ. Giới phân tích cho rằng số lượng việc làm tăng hạn chế sẽ không đủ sức thuyết phục Cục dự trữ liên bang Mỹ tung gói kích cầu thứ ba. Trong khi đó, Châu Âu vẫn đang “thấp thỏm” trước mối lo thảm họa kinh tế kép. Nhìn chung, hôm nay là một ngày ảm đạm với chứng khoán toàn cầu. 10/12 chỉ số chứng khoán lớn nhất bật chỉ báo đỏ. Dow Jones giảm một mạch 124 điểm.

Mở cửa giao dịch, VN-Index tụt 1.85 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 1.12 triệu đơn vị, trị giá 13 tỉ đồng. Thị trường đã thể hiện rõ xu hướng giảm dần đều ngay trong những phút giao dịch đầu tiên.

Sang đợt khớp lệnh liên tục, nhóm VN30 chỉ còn 1 mã trụ được ở màu xanh. Còn lại 18 mã giảm và 11 mã đứng giá. Blue-chips duy nhất trong VN30 giữ được mức tăng là HPG. Bảng điện tử dày đặc màu đỏ. Những lệnh đặt mua lẻ tẻ vùng giá xanh nhanh chóng bị “biến mất”.

Với diễn biến như vậy, không khó hiểu khi VN-Index giảm dần đều suốt cả phiên và chốt tại mức 408.12 điểm, giảm 7.32 điểm. Khối lượng giao dịch vẫn nằm ở mức thấp: 31.6 triệu đơn vị tương đương với 440 tỉ đồng.

Một thông tin đáng chú ý trên sàn Hà Nội là việc HNX30 chào sàn. Đây là rổ cổ phiếu tập hợp các blue-chips có ảnh hưởng lớn nhất trên sàn Hà Nội, tương tự như rổ VN30 của sàn HOSE. Một số mã cổ phiếu trong rổ VN30 đã quen thuộc với nhiều nhà đầu tư như: ACB, KLS, PVX, VND…

Thế nhưng, chỉ số này lại ra mắt trong thời điểm khó khăn của chứng khoán nên một phiên chào sàn thất bại là khó tránh khỏi. Hầu hết các mã thuộc HNX30 đều giảm. Kết phiên, chỉ số mới thành lập này đã tụt 3.32 điểm. Dù vậy, HNX30 cũng để lại dấu ấn về khối lượng giao dịch. Các mã trong rổ này đều chiếm các vị trí top thanh khoản như: VND (3.4 triệu đơn vị), PVX (2.4 triệu), KLS (1.4 triệu), SCR (1.3 triệu)…

HNX-Index chốt ngày với mức giảm 1.47 điểm xuống mức 68.2 điểm. KLGD đạt 27.5 triệu đơn vị, tương ứng với 261 tỉ đồng.

Theo HNM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.