Thị trường bị nhuộm đỏ ngay đầu phiên và VN-Index đi dưới tham chiếu cả ngày, sau đó đóng cửa giảm hơn 13 điểm, dù vẫn có một số mã ngược dòng như NVL, HVN.

Những phút đầu phiên hôm nay, VN-Index giảm hơn 10 điểm rồi chủ yếu dao động quanh 1.255-1.260 điểm suốt cả buổi sáng. Lực bán lan rộng ở hầu hết nhóm ngành, trừ các cổ phiếu dầu khí.

Sang buổi chiều, VN-Index dần cải thiện, có lúc chỉ còn cách tham chiếu khoảng 3 điểm. Lực cầu xuất hiện mạnh ở một số mã có câu chuyện riêng như NVL, HVN, MWG hay VPB. Tuy nhiên sau phiên ATC, thị trường chịu áp lực giảm giá nhiều hơn. VN-Index đóng cửa ở 1.255 điểm, sụt hơn 13 điểm so với hôm qua.

Toàn sàn HoSE có 381 mã giảm giá, nhiều gấp 3 lần số lượng mã tăng. Hóa chất, chứng khoán, ngân hàng, xây dựng và vật liệu là những nhóm ghi nhận chỉ số ngành tiêu cực nhất.

Cả VN-Index và VN30-Index đều đi dưới tham chiếu cả ngày. Ảnh: VNDirect

Tuy nhiên thị trường vẫn ghi nhận một số cổ phiếu ngược dòng. HVN là mã nâng đỡ thị trường nhiều nhất hôm nay khi thị giá từng tiệm cận mức trần trước khi chốt phiên tăng 6,7%. Theo sau là NVL với thanh khoản lớn nhất thị trường (hơn 1.950 tỷ đồng). Thị giá mã này từng tăng kịch biên độ vào buổi chiều trước khi điều chỉnh và đóng cửa cao hơn 4,6% so với tham chiếu.

Thị trường tái diễn tình trạng thanh khoản ngược chiều điểm số. Tổng giá trị giao dịch sàn HoSE hôm nay tăng hơn 1.300 tỷ lên gần 25.200 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng ở phiên thứ hai liên tiếp nhưng giá trị giảm gần 95% so với hôm qua, còn khoảng 26 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thành Trung - Trưởng phòng Tư vấn đầu tư Chứng khoán Thành Công (TCSC) - cho rằng VN-Index điều chỉnh những phiên gần đây do áp lực từ thị trường thế giới khi rủi ro về lạm phát đang dâng cao theo giá dầu. Trong nước, chỉ số này đã tăng tốt từ đầu năm đến nay khiến các nhà đầu tư dễ có tâm lý chốt lời, nhất là nhóm rót tiền vào các mã có tính chu kỳ lớn.

Thêm vào đó, khối ngoại bán ròng mạnh những phiên trước cũng tạo áp lực cho tâm lý giao dịch. Riêng phiên hôm nay, nhà đầu tư đổ dồn sự chú ý về tỷ giá khi USD vượt 25.000 đồng.

"Đây chỉ là những phiên điều chỉnh bình thường sau giai đoạn tăng giá của chứng khoán", chuyên gia TCSC nói.

Tuy nhiên, trước những biến động hiện tại, ông Trung khuyên nhà đầu tư sử dụng margin với tỷ lệ cao nên quan sát rủi ro để điều chỉnh tỷ lệ sử dụng đòn bẩy về mức hợp lý. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng nên nhìn lại danh mục hiện tại, tìm cách cân bằng tỷ lệ giữa các cổ phiếu có tính đầu cơ và các cổ phiếu có tính ổn định, sức khỏe doanh nghiệp tốt.

Tất Đạt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.