Sau hơn 3 năm hoàn thành, chung cư tái định cư ở đường Nguyễn Văn Linh, phường Hương Sơ, TP Huế vẫn trong tình trạng bỏ hoang gây lãng phí và là điểm phát sinh tệ nạn.

Nhằm giải quyết tình trạng nhếch nhác do hàng ngàn hộ dân sinh sống trên đất thuộc quần thể di tích Cố đô Huế, nhất là khu vực Thượng Thành - Eo Bầu, dự án xây dựng 3 khối nhà chung cư ở phường Hương Sơ, Thành phố Huế từng được kỳ vọng sẽ là một giải pháp hữu hiệu. Nhưng đến nay, dự án đã hoàn thành hơn 3 năm vẫn "cửa đóng then cài", cỏ dại mọc um tùm, sân bãi trở thành nơi chăn thả gia súc của người dân.

Bên cạnh đó, khu vực này còn trở thành nỗi lo ngại của người dân địa phương trước tình trạng tệ nạn xã hội, nhất là tiêm chích ma túy.

Theo tìm hiểu, đây là dự án được xây dựng nhằm mục đích tái định cư cho hơn 100 hộ dân sống ở khu vực Thượng Thành - Eo Bầu do Ban đầu tư và Xây dựng TP Huế làm chủ đầu tư và đã bàn giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Huế quản lý. Thế nhưng, do nhiều vướng mắc trong công tác đền bù, hỗ trợ tái định cư nên đến nay, 3 dãy chung cư 4 tầng với 98 căn hộ có giá trị gần 60 tỷ đồng mới chỉ có 11 hộ dân đến ở, gây khó khăn trong việc quản lý của chính quyền địa phương.

Việc xây trước khu chung cư để bố trí tái định cư khi giải tỏa là cách làm đúng, hợp quy trình như các nước phát triển đã làm. Tuy nhiên, nếu xây chung cư mà không gắn liền với công tác hỗ trợ, đền bù, giải tỏa, việc đón đầu này sẽ mất đi ý nghĩa. Nếu không có giải pháp giải quyết dứt điểm, tình trạng bỏ hoang chung cư này sẽ còn kéo dài, gây lãng phí.

Chủ đề: Tái định cư,
VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.