Sáng ngày 30/7, nhiều khách hàng chung cư Nam Xa La đã có mặt tại trụ sở văn phòng chủ đầu tư yêu cầu làm rõ thông báo nộp tiền đợt III không đúng với hợp đồng góp vốn và lời cam kết đã hứa trước đó.

Dự án Chung cư Nam Xa La do liên danh gồm Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh và Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp Phúc Hà (gọi tắt là "Công ty Phúc Hà") và Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Xây dựng Việt Nam (VNCOINS) làm chủ đầu tư. Các căn hộ tại đây đã bán cho khách hàng theo hình thức hợp đồng góp vốn từ năm 2009 và theo điều khoản trong nội dung hợp đồng góp vốn thì thời hạn bàn giao công trình là Đầu quý 2/2012. Tuy nhiên, tính đến hết tháng 7/2012, nhà đầu tư vẫn chưa được ký kết hợp đồng mua bán với chủ đầu tư và dự án mới đang thi công sàn mái của tầng 3.

Khách hàng dự án chung cư Nam Xa La đang yêu cầu chủ đầu tư giải thích rõ ràng về dự án

Bức xúc với tình trạng tiến độ “rùa”, được biết, ngày 9/3, khách hàng chung cư Nam Xa La đã tập hợp và có cuộc họp với chủ đầu tư Công ty Phúc Hà yêu cầu làm rõ những vấn đề về tiến độ cũng như những vấn đề quanh việc ký kết hợp đồng mua bán đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Tại cuộc họp lần đó, ông Vũ Văn Sơn – Nguyên Tổng Giám đốc Công ty Phúc Hà, có giải trình một số lý do dẫn đến công trình chậm tiến độ, lý do ngừng thi công, kế hoạch ký hợp đồng mua bán và tiến độ góp vốn các đợt tiếp theo. Ông Vũ Văn Sơn khẳng định, ngay trong tháng 4 dự án sẽ thi công trở lại và hoàn thiện hợp đồng mua bán cho khách hàng của dự án muộn nhất đến ngày 30/4. Đồng thời xác định thời hạn bàn giao nhà là 9/2013. Tiến độ góp vốn tiếp theo là: sau khi ký hợp đồng mua bán và thi công xong sàn mái tầng 3.

Theo đó, khi sàn mái tầng 3 được hoàn thiện công ty Phúc Hà đã gửi thông báo yêu cầu khách hàng nộp tiền lần 3 dù khách hàng chưa được ký hợp đồng mua bán như lời ông Sơn đã hứa. Chính điều này lại một lần nữa khiến khách hàng Nam Xa La bị chọc giận.

Sáng ngày 30/7, nhiều khách hàng chung cư Nam Xa La đã có mặt tại trụ sở văn phòng chủ đầu tư yêu cầu làm rõ thông báo nộp tiền đợt III và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện quyền lợi cho khách hàng về việc ký kết hợp đồng mua bán cũng như cam kết về tiến độ dự án.

Ông Đinh Xuân Dũng – Đại diện khách hàng nêu ý kiến yêu cầu chủ đầu tư làm rõ vấn đề về tiến độ thi công dự án, có giải trình cụ thể về việc ra thông báo huy động vốn đợt III trong khi đó chưa thực hiện cam kết ký hợp đồng mua bán vào ngày 30/4 đã được đại diện chủ đầu tư khẳng định.

Đại diện phía chủ đầu tư ông Vũ Văn Giản – Tổng Giám đốc Công ty Phúc Hà cho biết tính đến nay dự án chung cư Nam Xa La vẫn đang được tiếp tục thi công chứ không phải dừng thi công trong thời gian dài như một số khách hàng phản ánh và cho đến cuối tháng 7 đã hoàn thành xong phần khối đế bắt đầu thi công đến tầng 4.

Về việc chậm trễ hoàn thiện nội dung hợp đồng mua bán công ty đã ghi nhận và hứa sẽ đưa ra thảo luận với khách hàng trong tháng 8 trước 5 – 10 ngày khi đưa ra được hợp đồng mua bán chính thức.

Tiến độ đóng tiền đợt III vẫn khuyến khích khách hàng đóng theo đúng thông báo nhưng cũng đồng ý phương án sau khi có hợp đồng mua bán vào tháng 8. Một số vấn đề về tiến độ và các điều khoản liên quan sẽ được tiếp tục đưa ra bàn bạc và thảo luận trong nội dung hợp đồng mua bán với khách hàng.

Theo Vland
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.