Giá khởi điểm cho tài sản đảm bảo khoản nợ là dự án chung cư Lilama SHB Plaza dự kiến là 1.175 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa có thông báo được uỷ quyền của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng (VAMC), lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản nợ của khách hàng là CTCP Phú Mỹ Trung Việt (tên cũ khi bán nợ sang VAMC: CTCP ĐTXD Lilama – SHB) vay tại BIDV – Chi nhánh Sở Giao dịch 2.

Giá khởi điểm dự kiến của khoản nợ gồm toàn bộ gốc, lãi và phí tại thời điểm ký hợp đồng đến thời điểm 31/05/2018 gần 1.175 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc hơn 769 tỷ đồng và dư nợ lãi hơn 405 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho các khoản nợ bao gồm cả khoản nợ của CTCP Phú Mỹ Trung Việt là 07 quyền sử dụng đất và tài sản hình thành trong tương lai của dự án Khu dân cư căn hộ cao tầng 584 - Lilama SHB Plaza tại quận Gò Vấp, TP.HCM thuộc sở hữu của CTCP Đầu tư xây dựng và khai thác CTCT 584 (Công ty 584).

Tổ chức đăng ký tham gia đấu giá phải có chức năng hoạt động đấu giá tài sản, có thời gian hoạt động tối thiểu 3 năm, có tối thiểu 3 đấu giá viên, có tối thiểu 3 chi nhánh/văn phòng đại diện và các tiêu chí khác theo yêu cầu của BIDV.

Dự án chung cư Lilama SHB Plaza ( hợp tác đầu tư giữa Lilama SHB và Công ty 584), nằm trên đường Nguyễn Văn Dung, phường 6, quận Gò Vấp, với quy mô gồm 3 chung cư 15 tầng, tổng số căn hộ là 1.218 căn, tầng trệt của dự án được dùng làm trung tâm thương mại.

Theo hợp đồng mua bán, chủ đầu tư phải giao nhà cuối năm 2012 cho khách hàng. Tuy nhiên, dự án đã nhiều lần chậm tiến độ và đến ngày 31/12/2012 đã ngừng thi công.

Bên cạnh dự án khu dân cư 584 Lilama SHB Plaza, Công ty 584 còn triển khai hàng loạt dự án bất động sản nhưng bị "chết yểu" như: Dự án Chung cư căn hộ cao tầng 584 trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Dự án Khu căn hộ cao tầng 584 Tân Kiên, Dự án khu dân cư Lilama 584 Building Trịnh Đình Trọng (quận Tân Phú)...

Lan Anh (BizLive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.