Ảnh minh họa
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đồng ý với đề xuất của Sở Xây dựng về quy hoạch hướng tuyến và quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường từ Chợ Gồm đến đầm Đề Gi, huyện Phù Cát.
Về hướng tuyến, trên cơ sở điều chỉnh tuyến ĐT.633 hiện hữu nhằm tăng cường khả năng lưu thông, kết nối từ QL.1 (Cát Hanh) xuống khu vực đầm Đề Gi và đường ven biển (ĐT.639), tạo động lực phát triển các xã phía Bắc huyện Phù Cát bao gồm đô thị Cát Hanh và các xã Cát Tài, Cát Minh.
Cụ thể, điểm đầu của tuyến đường tại nút giao QL.1 và đường trục chính theo quy hoạch Trung tâm xã Cát Hanh; điểm cuối tại vị trí nút giao ĐT.633 với Tuyến đường tránh ĐT.633, đoạn từ Núi Ghềnh đến giáp đường ven biển (ĐT.639).
Tuyến đường nói trên có 4 đoạn. Trong đó, đoạn 1 có chiều dài khoảng 3,6 km, từ Quốc lộ 1 (xã Cát Hanh) đến chợ Tân Thuộc - Cát Tài (trong đó có 0,7km đi trùng với tuyến đường quy hoạch Trung tâm xã Cát Hanh).
Đoạn 2 có chiều dài khoảng 2,8km, đi trùng tuyến đường ĐT.633, từ chợ Tân Thuộc - Cát Tài đến cây xăng An Phước 3 - Cát Tài.
Đoạn 3 có chiều dài khoảng 9km, đi về phía Nam ĐT.633 hiện hữu, từ cây xăng An Phước 3 - Cát Tài đến phía Tây Trạm Ra Đa 55 - Cát Minh.
Đoạn 4 có chiều dài khoảng 1,9km, từ Trạm Ra Đa 55 - Cát Minh ra phía đầm Đề Gi và chạy ven đầm đến điểm cuối tại vị trí nút giao ĐT.633 với Tuyến đường tránh ĐT.633, đoạn từ Núi Ghềnh đến giáp đường ven biển (ĐT.639).
Về quy mô đầu tư xây dựng, tuyến đường từ Chợ Gồm đến đầm Đề Gi có tổng chiều dài khoảng 17,3Km; đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, với chiều rộng là 12m; lộ giới quản lý chung là 45m trên cơ sở hành lang quản lý tuyến đường theo quy định.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao UBND huyện Phù Cát chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan tiến hành khảo sát, đề xuất quy hoạch phát triển quỹ đất dọc hai bên tuyến đường để tạo nguồn vốn đầu tư xây dựng tuyến đường; báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo thực hiện.
UBND huyện Phù Cát thực hiện nhiệm cắm mốc giới lộ giới tuyến đường theo quy hoạch để quản lý theo quy định.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định lưu ý, việc quy hoạch xây dựng dọc theo tuyến đường trên phải tổ chức xây dựng đường gom cho phù hợp với thực tế, đảm bảo các điểm đấu nối theo quy định, tránh việc quy hoạch dân cư bám dọc tuyến đường làm ảnh hưởng an toàn giao thông.
UBND huyện Phù Cát chịu trách nhiệm chỉ đạo các xã Cát Hanh, Cát Tài, Cát Minh, Cát Khánh rà soát, cập nhật điều chỉnh quy hoạch chung của xã, bổ sung vào định hướng quy hoạch xây dựng làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo theo đúng quy định.
-
Dòng vốn đầu tư lớn sắp đổ bộ vào tỉnh Bình Định?
Ngày 29/3 tới, tỉnh Bình Định sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh. Đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của tỉnh.
-
Chỉ đạo của tỉnh Bình Định về việc lập quy hoạch chi tiết Khu vui chơi giải trí đầm Thị Nại tại Khu kinh tế Nhơn Hội
UBND tỉnh Bình Định vừa có Công văn số 10270/UBND-KT về việc chủ trương lập đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án Khu vui chơi giải trí đầm Thị Nại, Khu kinh tế Nhơn Hội.
-
Bình Định tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho loạt dự án tại Khu kinh tế Nhơn Hội
UBND tỉnh Bình Định vừa phát đi Thông báo số 520/TB-UBND truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng tại cuộc họp giải quyết vướng mắc, khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn Khu kinh tế Nhơn...
-
Bước tiến mới của dự án cao tốc Quy Nhơn – Pleiku hơn 36.500 tỷ đồng
Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ giao đơn vị này là cơ quan chủ quản, phối hợp với UBND các tỉnh Gia Lai và Bình Định tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy địn...