Theo báo cáo của chủ đầu tư và các ngành chức năng của tỉnh, tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Becamex Bình Định đã đạt kết quả tích cực, đã sẵn sàng các điều kiện để giao đất cho Tập đoàn Kurz và một số nhà đầu tư thứ cấp trong thời gian tới.

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa phát đi Thông báo số 245/TB-UBND về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tại buổi kiểm tra tình hình triển khai dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Becamex Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kiểm tra hiện trường dự án

Theo đó, báo cáo của chủ đầu tư và các ngành chức năng của tỉnh cho biết, tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Becamex Bình Định đã đạt kết quả tích cực, đã sẵn sàng các điều kiện để giao đất cho Tập đoàn Kurz và một số nhà đầu tư thứ cấp trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án theo kế hoạch đề ra, đảm bảo các điều kiện thu hút các nhà đầu tư đầu tư vào Khu công nghiệp Becamex Bình Định, các cấp, các ngành và chủ đầu tư cần phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm và tổ chức thực hiện tốt các nội dung công việc có liên quan.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung thực hiện hoàn thành công tác kiểm đếm (100%) đối với toàn bộ diện tích đất dự án (1.425ha). Tập trung đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

Bên cạnh đó, yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Phối hợp với Công ty cổ phần Becamex Bình Định xây dựng kế hoạch xúc tiến đầu tư vào Khu công nghiệp Becamex Bình Định trong năm 2022, báo cáo đề xuất UBND tỉnh.

UBND huyện Vân Canh có trách nhiệm chỉ đạo UBND xã Canh Vinh tăng cường công tác quản lý về đất đai, xây dựng trên địa bàn theo quy định của pháp luật, không để xảy ra tình trạng chuyển nhượng đất đai, lấn chiếm, xây dựng trái phép,…

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty cổ phần Becamex Bình Định phối hợp với Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh đẩy nhanh tiến độ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng; khẩn trương xây dựng hoàn thành hạ tầng khu tái định cư trước ngày 30.12.2021 để bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng đồng ý cho Công ty cổ phần Becamex Bình Định thực hiện các thủ tục để đầu tư nâng cấp 3 đoạn đường nối từ Quốc lộ 19C vào các Khu dân cư và tái định cư của dự án như đề nghị của Nhà đầu tư.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.