Trước việc những hộ dân khu chung cư G9 (phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm), phải leo lên mái nhà để đi lại do thang máy bị hỏng thời gian dài không ai sửa, Chủ tịch TP Hà Nội đã chỉ đạo sửa ngay thang máy đảm bảo ổn định cuộc sống cho người dân.

Cư dân khu chung cư G9 giữa Thủ đô phải leo mái nhà vì thang máy hỏng (ảnh chụp ngày 24/1)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản gửi Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội yêu cầu kiểm tra thông tin báo chí phản ánh về thang máy tại nhà tái định cư G9 (phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm), bị hỏng.

Văn bản nêu rõ, trước phản ánh của báo chí về thang máy tại nhà tái định cư G9 (phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm), bị hỏng, người dân phải đi trên mái nhà sang tòa bên cạnh để đi thang máy xuống tầng 1.

Vấn đề này, lãnh đạo UBND TP Hà Nội giao Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội khẩn trương kiểm tra, có ngay phương án sửa chữa hệ thống thang máy tại nhà tái định cư G9 đảm bảo ổn định cuộc sống và an toàn tuyệt đối cho người dân, báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 31/1/2018.

Được biết, khu chung cư G9 có 3 đơn nguyên, 9 tầng và một tầng thượng, phục vụ cho 120 hộ dân diện tái định cư, với trên 400 nhân khẩu. Người dân chuyển về sinh sống theo dạng tái định cư từ tháng 9/2006.

Đại diện cư dân chung cư G9 cho hay, đã nhiều lần kiến nghị về việc nhiều hạng mục của tòa nhà bị xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là thang máy hỏng nhiều tháng nay nhưng đơn vị quản lý tòa nhà không đứng ra sửa chữa khiến cuộc sống của các hộ dân bị đảo lộn.

Trong đơn kiến nghị, cư dân ở đây cho biết, trước đây 120 hộ dân nhà chung cư G9 sống tại nhà gỗ phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm), sau đó, UBND Thành phố Hà Nội có thu hồi đất để làm dự án và sắp xếp nhà tái định cư cho các hộ dân ở G9 Xuân Đỉnh. Tất cả các hộ dân đều nghiêm chỉnh chấp hành đến chỗ ở mới. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng, 6 cầu thang máy liên tục bị hỏng, nhiều hạng mục của tòa nhà cũng xuống cấp nghiêm trọng làm đảo lộn cuộc sống của 120 hộ dân.

Không chỉ thang máy liên tục bị hỏng, cư dân khu G9 phản ánh về nhiều hạng mục của tòa nhà bị xuống cấp nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Năng Ngọc, Trưởng ban quản lý chung cư G9 cho biết, thang máy hỏng cách đây khoảng 3 tháng, nhiều người đi lại rất khó khăn. "Sau khi cư dân kiến nghị nhiều lần, báo chí phản ánh thì mãi đến chiều ngày hôm qua (24/1), một nhóm công nhân đến sửa thang máy", ông Ngọc nói.

Không chỉ hỏng cầu thang máy, các hộ dân cũng rất bức xúc vì tòa chung cư G9 nhiều nơi bị nấm mốc, bong tróc vôi, ẩm ướt, tường có nhiều vết nứt, cửa kính hành lang không đảm bảo có thể rơi bất cứ lúc nào. Hệ thống thoát nước thải bị rò rỉ gây mất vệ sinh, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân.

Tú Anh (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.