Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản yêu cầu quận Hai Bà Trưng kiểm tra làm rõ thông tin liên quan đến công trình có cột điện “mọc” xuyên nhà trên đường Trần Khát Chân kéo dài.

Phần cột điện “mọc” trong ngôi nhà tầng 4 tại thời điểm trước khi nó bị tháo dỡ.

Theo đó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu quận Hai Bà Trưng kiểm tra làm rõ thông tin nêu về trật tự xây dựng trên địa bàn quận này. Ông Chung giao Chủ tịch quận Hai Bà Trưng kiểm tra việc cấp giấy phép xây dựng công trình, đồng thời triển khai ngay các biện pháp phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn cho nhân dân trong khu vực. Đồng thời yêu cầu quận Hai Bà Trưng báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 20/6.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Bùi Quang Khải – Chủ tịch UBND phường Thanh Lương (quận Hai Bà Trưng) cho biết, căn nhà trên được xây trên diện tích đất không bị giải phóng mặt bằng. Về cây cột điện thuộc quản lý của Ban quản lý dự án tả ngạn, đơn vị thi công đường Trần Khát Chân kéo dài. “Công trình này gia đình xin cấp phép từ tháng 9/2015 đến tháng 11/2015 cột điện này xuất hiện. Thực tế đây là cột trồng tạm theo thiết kế đô thị hai bên đường chỗ này toàn bộ hệ thống dây cáp điện đều được hạ ngầm chứ không phải hệ thống cột điện” , ông Khải cho biết. Cũng theo ông Khải, công trình này có sai phạm về xây dựng khi xây tường bao và lắp kính trên ban công và phường cũng đã yêu cầu dỡ bỏ khắc phục triệt để sai phạm.

Trước đó như Tiền Phong phản ánh người dân sống tại khu vực này cho biết, ngày 7/6 đã xảy ra vụ cháy tại cây cột điện này ngay phần đấu nối từ trong ngôi nhà trên ra. Vụ cháy không gây thiệt hại lớn tuy nhiên người dân tại đây tỏ ra bức xúc. Điều đáng nói sau vụ cháy này người dân ở đây mới biết một cột điện “mọc” ở trong ngôi nhà 4 tầng đang hoàn thiện. “Không hiểu làm thế nào chủ nhà có thể xây dựng trùm cả vào cột điện như thế? Người dân vẫn biết sau đường dây cáp sẽ được đặt ngầm nhưng từ giờ đến lúc đặt ngầm xong nếu cứ để thế này thì sẽ rất nguy hiểm không biết có thể xảy ra cháy nổ lúc nào. Ngôi nhà này chắc chắn vi phạm trật tự xây dựng nhưng cũng không thấy xử lý” – một người dân bức xúc.

Ghi nhận của chúng tôi, ngôi nhà 4 tầng có cột điện nằm trong nhà gần như đã xây hoàn thiện. Ngoài tầng trệt nằm phía trong vỉa hè thì các tầng còn lại phía trên đều được đưa ra ngoài. Riêng mặt tiền tầng 1 ôm trọn cột điện. Phần thân cột điện vẫn treo chằng chịt hệ thống dây điện, hộp công tơ điện, các cuộn cáp... Từ đây hệ thống dây xuyên qua tường nhà rồi túa đi các phía cung cấp điện cho các gia đình xung quanh. Trong một động thái khác, sau khi báo chí phản ánh ngày 10/6 lực lượng chức năng đã tiến hành hạ ngầm dây cáp điện và tháo dỡ cột điện trong ngôi nhà trên đường Trần Khát Chân kéo dài.

Tú Anh (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.