Một chủ nhà ở New Zealand, nơi mà thị trường nhà ở đang hạ nhiệt nhanh chóng, đang tìm cách khác thường để thu hút người mua. Người này sẽ tặng cho khách mua một chiếc ô tô Tesla hoàn toàn miễn phí.

Những ngôi nhà ở vùng ngoại ô Vịnh Lyall của Wellington, New Zealand, vào Thứ Bảy, ngày 28/11/2020. Cơn sốt nhà đất ở đáy thế giới đang đặt ra những nguy cơ về lãi suất cực thấp. Ảnh: Bloomberg

Theo Bloomberg, một bài đăng bán ngôi nhà 7 phòng ngủ mới ở ngoại ô Auckland - thành phố lớn nhất New Zealand, cam kết sẽ tặng kèm chiếc Model Y của Tesla cho người mua. Quảng cáo của đại lý bất động sản Barfoot & Thompson cho ngôi nhà này có tiêu đề: “Tesla hoàn toàn mới và ngôi nhà hoàn toàn mới”.

Đây là một dấu hiệu cho thấy chủ nhà đang mất rất nhiều thời gian để bán, trong bối cảnh chi phí đi vay tăng vọt ảnh hưởng đến nhu cầu.

Việc tăng lãi suất mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đã gây ra sự sụt giảm thị trường nhà ở trên toàn cầu, trong đó New Zealand là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Theo trang web đấu giá bất động sản Trade Me, nguồn cung nhà để bán đã tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi giá tiếp tục đẩy xuống.

Giá bất động sản nhà ở trong tháng 10 do trang này công bố hôm thứ Năm cũng cho thấy giá chào bán một căn nhà trung bình ở Auckland đã giảm 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá bất động sản trung bình tại New Zealand giảm 7,5% trong tháng 10 kể từ cùng kỳ năm ngoái, theo Viện Bất động sản New Zealand.

Đà suy thoái dự kiến ​​sẽ không sớm giảm bớt, khi ngân hàng trung ương được cho là sẽ tiếp tục chu kỳ thắt chặt kéo dài cả năm vào cuối tháng này và nâng lãi suất chuẩn thêm 75 điểm cơ bản lên 4,25% để kiềm chế lạm phát.

Điều đó có nghĩa là những người bán đang phải sử dụng những cách không chính thống để quảng cáo những ngôi nhà mà hiện mất trung bình 44 ngày để bán, theo REINZ, gần gấp đôi thời gian để làm như vậy vào đầu năm 2021.

Trong một trường hợp ngoại lệ hiếm hoi, Prince Kapoor, nhân viên sale bất động sản của Barfoot & Thompson, cho biết ông tin tưởng rằng đại lý sẽ nhận được mức giá chào bán 1,8 triệu đô la New Zealand (1,1 triệu USD) cho ngôi nhà 7 phòng ngủ nói trên.

Kapoor nói qua điện thoại: “Mọi thứ thật điên rồ lên kể từ khi quảng cáo ngôi nhà xuất hiện, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi. Chúng tôi nên bán tài ngôi nhà trong tuần này”.

  • Giá nhà tăng gần 7% ở New Zealand

    Giá nhà tăng gần 7% ở New Zealand

    CafeLand – Theo số liệu mới công bố của Viện nghiên cứu bất động sản New Zealand (REINZ), tính đến tháng 2/2018, giá nhà trung bình tại New Zealand tăng 6,9%, đạt mức 530.000 USD/căn.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.