“Giao giám đốc Sở Xây dựng chủ trì kiểm tra, rà soát ngay toàn bộ quá trình thẩm định dự án Khu văn phòng, chung cư An Phú, quận 2 do Công ty Cổ phần Bất động sản Xây lắp Dầu khí Việt Nam (gọi tắt là PVC Land) làm chủ đầu tư”, UBND TP.HCM chỉ đạo trong thông báo ngày 25-4 xử lý khiếu nại của các hộ dân về việc chậm bàn giao căn hộ tại dự án này.

Trong văn bản, TP đặt câu hỏi: “Nếu đã thẩm định về năng lực tài chính, năng lực tổ chức thực hiện dự án của PVC Land thì tại sao xảy ra tình trạng thiếu vốn triển khai dẫn đến vi phạm thời gian bàn giao nhà theo cam kết trong hợp đồng là cuối năm 2011?”. TP cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước (như Sở Xây dựng, Sở TN&MT, UBND quận 2…) trong việc thiếu kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện dự án của chủ đầu tư. “Công trình ngưng trệ gần ba năm, chậm trễ bàn giao căn hộ cho khách hàng nhưng các cơ quan quản lý nhà nước không biết để báo cáo, đề xuất xử lý kịp thời” - TP nhắc nhở.

Về trách nhiệm của chủ đầu tư, TP cho hay PVC Land chậm trễ bàn giao căn hộ, vi phạm hợp đồng đã ký với khách hàng nên phải hoàn toàn chịu trách nhiệm dân sự theo bản án, quyết định của tòa. Trước mắt để ổn định tâm lý khách hàng và thể hiện trách nhiệm của chủ đầu tư, TP yêu cầu công ty này phải cam kết chính xác thời hạn giao căn hộ với khách hàng, đồng thời xử lý các vấn đề tài chính có liên quan.

Ngày 31-3, nhiều hộ dân mua nhà giăng các băng rôn tại địa điểm xây dựng dự án để phản ứng việc chủ đầu tư trễ hẹn bàn giao căn hộ gần ba năm. Theo UBND quận 2, công trình đã thi công xong phần thô của bốn block chung cư, san lấp xong mặt bằng nhưng chưa hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật như điện, nước, hệ thống thông tin liên lạc… Từ cuối năm 2012 đến nay, công trình ngưng thi công. Làm việc với UBND quận 2, đại diện chủ đầu tư cho hay ngoài việc phải xin khoanh lại khoản vay cũ, cần phải vay thêm 200 tỉ đồng để tiếp tục triển khai dự án.

Dự án Khu chung cư, văn phòng An Phú do Công ty PVC Land làm chủ đầu tư có 418 căn hộ. Chủ đầu tư đã bán được 98% căn hộ và đa số khách hàng đã thanh toán khoảng 80% giá trị hợp đồng.

Cẩm Tú (Pháp luật Tp.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.